2013/07/31

Sinh hoạt tại Houston yểm Trợ Các Nhà Đấu Tranh Dân Chủ Quốc Nội

Việt Nghi

Trưa ngày 28 tháng 07 năm 2013, trên 200 đồng hương tại Houston, Texas đã tham dự buổi sinh hoạt về tình hình đất nước và cùng dự bữa cơm gây qũy yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ trong nước.

Cùng hiện diện trong buổi sinh hoạt này có nhiều vị đại diện các tôn giáo, các tổ chức đấu tranh, các hội đoàn và cơ quan truyền thông: ông Chu Văn Cương Chủ Tịch Tổ Chức Phục Hưng; ông Nguyễn Chính Kềt Đại Diện Khối 8406 tại hải ngoại; ông Hồ Sắc phối hợp viên 18 hội đoàn quân đội và là Chủ Tịch Ủy Ban Đoàn Kết Người Việt Quốc Gia tại Houston; bà Lương Y Lê Thị Thu Cúc; ông Đào Văn Thảo Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Houston; các vị đại diện Giáo Hội Cao Đài, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo; ông Bùi Đạt Chủ Tịch Hội Quán Lính; ông Lê Văn Sanh Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị; ông Nguyễn Thực Chủ Tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị tại Houston; ông Trịnh Du Chủ Tịch Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Cộng Đồng; ông Trịnh Kim Duyên đại diện Việt Nam Quốc Dân Đảng; ông Lưu Qúi Tùng Chủ Tịch Hội H.O. Houston; ông Đỗ Đình Bảng đại diện Hội Luật Khoa Houston; ông Phạm Thông chủ bút Báo Con Ong, đại diện đài truyền hình BYN; đài truyền hình VAN và toàn bộ Ủy Ban Vận Động và Tổ Chức Bầu Cử Cộng Đồng Houston 2014-2016. Đặc biệt ban tổ chức đã mời ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch Đảng Việt Tân, đến thuyết trình về tình hình Việt Nam. Để mở đầu, ông Đỗ Hoàng Điềm trình bày về hiện tình và viễn cảnh Việt Nam trong các năm 2014-2015. Ông trình bày và đánh giá về 3 viễn cảnh có thể xảy ra:

1- Nhà nước cộng sản Việt nam tiếp tục duy trì cai trị như hiện tại.
2- Nhà nước cộng sản Việt nam phải chấp nhận một số thay đổi về tự do dân chủ.
3- Nhà nước cộng sản Việt nam sẽ đi tới sụp đổ.

Theo ông thì CSVN rất khó có thể duy trì viễn cảnh 1. Viễn cảnh 2 có xác xuất xảy ra hơn nhưng dân tộc sẽ đẩy tiếp để đất nước vượt ra khỏi tầm kiểm soát của chế độ độc tài và sẽ vẫn dẫn đến viễn cảnh 3.

Nhiều ý kiến đóng góp đã được quan khách tham dự nêu lên và một vài ý kiến đã được gởi đến qua mạng Paltalk. Không khí thảo luận đã diễn ra rất tích cực, tương kính, và bổ ích. Trước khi chấm dứt phần sinh hoạt, ông Đỗ Hoàng Điềm cũng đã dùng Anh Ngữ để trình bày tóm tắt một số điểm chính về tình hình Việt Nam, đặc biệt là tình trạng vi phạm nhân quyền, với những bạn trẻ đang có mặt tại buổi sinh hoạt.

Sau phần sinh hoạt về tình hình, mọi người hào hứng rút thăm lô trúng một TV màu 50 inch do anh Lãng Nguyễn, chủ nhân của Direct Funiture tặng cho buổi sinh hoạt để gây qũy yểm trợ quốc nội. Đây đã là truyền thống quí báu hàng năm của anh Lãng Nguyễn.

Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 3 giờ 30 chiều cùng ngày trong không khí lạc quan hướng đến tương lai mới cho đất nước.

Việt Nghi tường trình

 
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét