2013/03/27

Miệng lưỡi chủ tịch tỉnh Dak Nông: "Tự chọc tay vào ổ điện"


Lê Thị Kim Dung

Một bản tin ngày 17/3/2013 của BBC Tiếng Việt cho biết: thêm một người dân lương thiện lại trở thành nạn nhân mới nhất của nạn công an sử dụng bạo lực bừa bãi, giết người vô pháp luật. Đó là anh Hoàng Văn Ngài, người được cho là bị công an thị xã Gia Nghĩa bắt giam cùng với người em Hoàng Văn Tá về tội “phá rừng”.
Anh Hoàng Văn Ngài bị công an thị xã Gia Nghĩa tra tấn đến chết tại trụ sở công an chiều ngày 17/3/2013 trong khi người em Hoàng Văn Tá bị giam phòng bên cạnh nghe tiếng anh mình kêu cứu mà không làm gì được.
Nhưng hôm 24/3 trả lời phỏng vấn của đài BBC Việt ngữ, Lê Diễn chủ tịch tỉnh Đắk Nông và cũng là Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh này đã lên tiếng xác nhận nạn nhân “tự chọc tay vào ổ điện” mà chết! Nguyên văn theo BBC: "Cái ông này ông ấy đi phá rừng, anh em mới có mời lên thôi. Rồi ông ấy tự đút tay vào trong điện, rồi ông ấy giật điện, ông ấy tự tử chứ đâu có gì đâu. Người nhà lên làm mọi thủ tục pháp lý hết rồi, người ta chứng kiến rồi người ta mai táng rồi."
Trong khi chưa có một cuộc điều tra và khám nghiệm pháp y đúng thủ tục, rõ ràng chủ tịch tỉnh Dak Nông đã bao che cho những tên sát nhân trong bộ máy đàn áp bằng cách trắng trợn tuyên bố nạn nhân "tự chọc tay vào ổ điện"! Mọi người đều thừa biết rằng dù anh Ngài bị cho là "có tội phá rừng" thì "tội" ấy cũng không có gì quan trọng khiến cho anh phải tự đi tìm lấy cái chết!
Trong nhiều năm nay, công an được sự bảo kê của chế độ độc tài công khai đánh đập tra tấn đến chết quá nhiều người dân vô tội trong phòng tạm giam, thậm chí ngay giữa công lộ như vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị tên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đánh gãy cổ chết bằng dùi cui hồi tháng 3/2011 ở Hà Nội. Ra tòa, Ninh chỉ bị quy tội danh "làm chết người khi thi hành công vụ" và được tuyên một bản án tượng trưng 4 năm tù ở!
Ngày nay, chuyện người dân bị bắt vô đồn công an vài giờ hay vài bữa bỗng dưng thân nhân được báo chồng con mình đã chết, là chuyện gần như cơm bữa. Nhưng chuyện xảy ra như cơm bữa này lại đi kèm theo những lý do mà những tay sát nhân có giấy phép của đảng CSVN tự ý đưa ra “rất quái đản” và rất đáng nghi ngờ. Sau đây xin lược kê một vài lý do nổi bật của những cái chết trong đồn công an, lượm lặt được trên báo chí trong thời gian vừa qua.
1– Chết do “Tự thương”, tức tự gây thương tích mà chết. (Anh Nguyễn Quốc Bảo chết tại đồn công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ngày 22/1/2010).
2– Chết do “Thắt cổ bằng giây cáp điện thoại bàn”. (Anh Nguyễn Công Nhựt chết trong nhà tạm giam công an huyện Bến Cát, Bình Dương ngày 25/4/2010. Biên bản của công an còn ghi: “anh Nhựt tự ý đến đồn công an ở lại và tự ý thắt cổ chết.”)
3– Chết do “Tự tử bằng giây buộc giày”. (Anh Võ Văn Khánh ở Đại Lộc, Quảng Nam chết trong đồn công an ngày 7/5/2010).
4– Chết do “Tự lao đầu vào tường”. (Anh Vũ Văn Hiền chết trong đồng công an Đại Từ, Thái Nguyên ngày 29/6/2010).
5– “Tử thương do không đội mũ bảo hiễm”: (Anh Nguyễn Văn Khương ở Bắc Giang chết ngày 23/7/2010 cũng do bị đánh đập trong đồn công an).
6– Chết do “dùng áo sơ mi tay dài treo cổ tự sát”. (Anh Trần Duy Hải ở Cần Thơ chết trong đồn công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang ngày 8/8/2010)
7– “Thắt cổ chết trong tư thế ngồi”. (Ông Trần Ngọc Đường ở Trảng Bom, Đồng Nai chết ngày 9/9/2010 trong trại tạm giam).
Chỉ tính trong ba tháng đầu năm 2013, thành tích của những kẻ “còn đảng còn mình” được ghi nhận cho thấy việc giết người tùy tiện, vô tội vạ vẫn tiếp diễn với một mức độ không suy giảm.
Đầu tiên, ngày 2/1/2013 một người đàn ông đã chết chỉ sau vài giờ bị công an CSVN “tạm giữ” rồi sau đó nói rằng nạn nhân “tự tử”. Chuyện xảy ra ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thảnh, tỉnh Hải Dương và đây là vụ công an đánh chết người đầu tiên xảy ra trong năm 2013. Nạn nhân là ông Trần Văn Tân, 53 tuổi cư dân thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành. http://www.nguoiviet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=160302&zoneid=2#.UPmK7Wdnp5p
Người dân thứ hai chết dưới tay công an năm 2013: ngày 17/1/2013 chỉ vì một va chạm nhỏ trong khi lái xe, thiếu úy công an Vi Ngọc Đồng kéo thêm 10 đồng bọn lôi ra chỗ vắng và đánh chết anh Nguyễn Văn Ái, sinh năm 1971 hành nghề sửa xe máy tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. http://forum.raovatthaihoa.com/topic/34-Mot-thieu-uy-cong-an-bi-to-hanh-xu-kieu-con-do.html
Và đến ngày 17/3/2013, anh Hoàng Văn Ngài chưa phải là nạn nhân cuối cùng của công an.
Một câu hỏi bật ra: "Tại sao công an lại thản nhiên đánh giết nhân dân Việt Nam như đánh giết những kẻ thù không đội trời chung?" Câu trả lời thật quá rõ ràng! Chính đảng CSVN đã giao quyền hạn tuyệt đối cho lực lượng công an làm việc đó để bào vệ ngôi vị độc tôn của mình. "Còn đảng còn mình", đó là câu kinh nhật tụng của những kẻ mà nhân dân Việt Nam ngày nay coi như bầy chó săn trung thành của đảng.
Muốn chấm dứt tình trạng này, không có gì khác hơn là mọi tầng lớp nhân dân đồng tâm hiệp ý đẩy lùi và làm tan rã đảng cộng sản càng sớm càng tốt!
Lê Thị Kim Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét