2013/03/30

Đài VTV dùng linh mục giả để tuyên truyền cho Hiến pháp


VRNs

(28.03.2013) – Sài Gòn – Bản tin thời sự trên VTV1 vào buổi tối ngày 26.03.2013, với tựa đề “Các chức sắc tôn giáo góp ý dự thảo sửa đổi hiến pháp” đã gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng.
Ông Nguyễn Quốc Hiếu, người mà VTV1 cho là “Linh mục” thuộc Giáo phận Bắc Ninh, đã trả lời trên VTV1 vào phút thứ 13 như sau: “Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để vi phạm pháp luật. Nếu chúng ta để cái từ không ai được vi phạm, thì tôi nghĩ rằng là thì nó thuộc về cá nhân nhiều quá, vì vậy, cho nên chúng ta có thể thay đổi cái cụm từ không ai, bằng cái từ nghiêm cấm mọi hành vi.”
Cà Phê tối đã liên lạc với một Linh Mục thuộc Giáo Phận Bắc Ninh để xác minh về “Linh mục” Nguyễn Quốc Hiếu.
Linh mục thuộc Giáo phận Bắc Ninh, khẳng định: “Đấy chỉ là một giáo dân của Giáo xứ Xuân Hòa được mời đi tham dự buổi đó thôi. Chứ còn ở trên truyền hình họ đưa là Lm Nguyễn Quốc Hiếu, Chủ tịch Ủy Ban đoàn kết Tôn Giáo ở tỉnh Bắc Ninh, là không đúng sự thật. Ở Giáo phận Bắc Ninh không có linh mục hay cha nào tên là Hiếu, và không có cha hay linh mục nào làm trong Ủy ban đoàn kết Tôn Giáo hết”.
Cha nhắc nhở các giáo dân: “Trong tuần này, các cha rất bận nhiều công việc không thể theo dõi truyền hình, nên bà con hãy cẩn thận. Bà con muốn tìm hiểu thông tin của các cha trong giáo phận Bắc Ninh thì hãy vào trang web http://www.giadinhbacninh.com/, sau đó vào mục Lm Giáo phận Bắc Ninh ở bên tay trái, thì sẽ có danh sách của các cha trong Giáo phận.”

Ngài cũng nói thêm: “Tôi đã liên lạc với Cha chánh văn phòng để Ngài đính chính lại với VTV1, nhưng hiện nay ngài đã đi vắng”
Cha Nam Phong, CSsR đã phản hồi trên facebook như sau: “Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu hay trò bịp bợm của Đài truyền hình Việt Nam. Trong chương trình thời sự tối 26.03.2013 vừa qua, với phóng sự “Các chức sắc Tôn giáo góp ý sửa đổi Hiên pháp”, Đài Truyền hình Việt Nam một lần nữa cho thấy sự dối trá đã trở thành căn bệnh không còn thuốc chữa…”
Cha viết tiếp: “Các linh mục tham dự hội nghị hôm đó còn cho biết thêm, các ngài đã thẳng thắn đóng góp theo đúng tinh thần của Bản Nhận định và Góp ý của HĐGM Việt Nam, nhưng những gì là đóng góp tâm huyết, gây tức tối cho những người tổ chức buổi hội nghị góp ý hôm đó, thì đã bị Truyền hình Việt Nam cắt bỏ. Thật ra, việc Truyền hình ViệtNam cắt xén, dựng chuyện nhằm lừa bịp người dân không còn là chuyện lạ, nhất là đối với người Công giáo. Trong vụ việc Thái Hà, Đài Truyền hình ViệtNamđã từng có thành tích lừa đảo khi bắt một “cựu chiến binh giả danh giáo dân” và đặt vào miệng người này những lời của đảng và nhà nước hòng lừa bịp những ai cả tin.
Cha nhấn mạnh: “Có lẽ, đã tới lúc, Giáo phận Bắc Ninh và mọi người Công giáo cần mạnh mẽ lên tiếng về sự lừa đảo trắng trợn này của nhà cầm quyền Việt Nam mà đại diện là Đài truyền hình Việt Nam, thông báo cho toàn thể các Giám mục và giáo dân thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam biết rõ sự việc, bởi đây là một sự xúc phạm trắng trợn tới niềm tin tôn giáo.”
Facebooker Đăng Khôi phản hồi trên facebook của Cha Nam Phong, cho biết thông tin của ông Nguyễn Quốc Hiếu như sau:
ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH BẮC NINH KHOÁ XVII, NHIỆM KỲ 2011-2016
NGUYỄN QUỐC HIẾU (STT: 38)
Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo
Quê quán: Xã Đại Xuân, huyện Quế Võ , tỉnh Bắc Ninh
Nơi ở hiện nay: Thôn Xuân Hòa, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh
Học vấn: 10/10
Chính trị: Sơ cấp
Chuyên môn: Không
Một giáo dân Kỳ Đồng nói: “Tại sao người ta lại rảnh rỗi bày ra nhiều trò vô bổ đến vậy? Tôi nghĩ, đây chỉ là những trò rẻ tiền đánh vào tâm lý, không nên bận tâm làm gì!”
HT.
Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét