2013/02/26

Thư ngỏ của 1 "Nông dân chân đất, mắt toét..." gửi PGS-TS-Nhà văn Nguyên Thanh Tú


Blog Phạm Viết Đào

Kính thưa: Ông PGS- Tiến sĩ- Nhà văn Nguyễn Thanh Tú,
Nguyên Phó TBT Tạp chí Văn Nghệ Quân Đội
Tổ quốc Việt Nam, Dân tộc và Nhân dân Việt Nam sẽ mãi mãi trường tồn trên thế gian này trừ phi cả trái đất tự nổ tung và biến mất trong đó có Việt Nam.
Không một tổ chức nào, một chế độ nào, một đảng phái nào vv…có thể làm ảnh hưởng và thay đổi được điều này vì đó là sự tồn tại khách quan theo qui luật tự nhiên của trái đất, xã hội và của loài người. Nhân đọc bài viết của PGS.TS.Nhà văn Nguyễn Thanh Tú, mấy anh em chúng tôi là những người dân bình thường và được học hành ít có trao đổi về nội dung bài viết của Tiến sĩ. Chúng tôi không có ý dám tranh luận hay phản biện chi cả mà chỉ nói nên những suy nghĩ, nhận xét và đánh giá của mình về một vài nội dung trong bài viết.
Chúng tôi cũng muốn được Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tú giải thích về một vài vấn đề và trả lời một số câu hỏi vì thật sự chúng tôi chưa hiểu hết; còn nhiều thắc mắc. Rất mong Tiến sỹ Thanh Tú sẽ hồi âm chứ không như GS. TS. NGUT Trần Đăng Thanh không hề trả lời hoặc hồi âm cho nhiều độc giả hỏi ông thì buồn lắm.
Thứ nhất:
Chúng tôi không hề phủ nhận cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của Dân tộc và nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN đứng đầu là Chủ tịch HCM là vô cùng gian khó và vĩ đại. Đó là một cuộc kháng chiến chính nghĩa, trường kỳ và thắng lợi vẻ vang đã thuộc về dân tộc và nhân dân VN ta.
Tiến sỹ khẳng định Đảng làm nên lịch sử thì liệu có thật chính xác không?
Chỉ có đảng CSVN làm nên lịch sử qua hai cuộc kháng chiến thôi còn toàn bộ nhân dân VN không tham gia và không có đóng góp gì cho hai cuộc kháng chiến này, thưa Tiến sĩ?
Theo thiển nghĩ của chúng tôi thì trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc VN, nhân dân VN mới là người làm nên lịch sử. Còn các giai cấp, bộ máy lãnh đạo, những người chỉ huy, hay ngay cả các ông Vua cũng chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức, dẫn dắt và lãnh đạo nhân dân mà thôi. Đồng thời họ cũng là thành phần trong nhân dân và từ nhân dân mà ra.
Thứ hai:
Ông Tú cho biết rằng thực dân Pháp “khai hóa” nước ta bằng rượu cồn và thuốc phiện. Ông dẫn con số để làm bằng chứng với 23-24 triệu lít rượu/năm được người Pháp “tọng” cho 12 triệu người VN gồm cả đàn bà và trẻ em.
Như vậy, theo ông thì quả là người Pháp không tốt vì họ muốn “khai hóa” người VN bằng rượu và thuốc phiện. Họ nham hiểm thật?
Nhưng theo tài liệu viết về lịch sử của ngành sản xuất rượu VN thì lại nói khác. Đây là ngành công nghiệp ra đời và hoạt động độc lập từ rất lâu, với vị trí là một nghề thủ công truyền thống của VN có trước khi người Pháp đến. Người VN có tập quán uống rượu lâu đời, nên khi người Pháp đến VN biết việc này và đã áp dụng công nghiệp vào sản xuất rượu tại VN nhưng cũng không đáp ứng được đủ cho nhu cầu của thị trường. 
Họ muốn cấm nấu rượu lậu nhưng không được mà vẫn phải để cho rượu làng Vân (Bắc Giang), làng Văn Điển (Hà Nội), Xuân Lai (Sóc Sơn), Quan Đình (Bắc Ninh), Đỗ Xá vv… tiếp tục sản xuất rượu nhằm đáp ứng đủ cho nhu cầu của người tiêu dùng dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền bảo hộ. Nhưng người VN quá thông minh nên họ vẫn sản xuất rượu cuốc lủi, rượu ngang rồi tìm cách ngụy trang, vận chuyển và tiêu thụ trái phép mà chính quyền bảo hộ Pháp bó tay không làm gì được. Vì đó là kinh tế mà. Nó vận hành theo qui luật cung-cầu.
Vậy người VN đã có thói quen uống rượu nhiều và khá khủng khiếp từ lâu đời mà ngay cả chính quyền Pháp muốn kiếm lợi nhuận và tổ chức sản xuất bằng công nghiệp cũng không đáp ứng đủ cho họ uống, thưa ông Tiễn sĩ. Đây là vấn đề kinh tế và cung cầu của thị trường chứ có liên quan gì đến “khai hóa” chi chi đâu.
Lấy con số của chính ông Tú dẫn ra làm bằng chứng thì:
+ Thời Pháp sản xuất:
24 triệu lít/năm : 12 triệu người = 2,0 lít/người/năm (rượu)
+ Thời nay sản xuất và tiêu thụ (chưa kể nhập khẩu) theo thống kê chính thức của VN năm 2010:
- 400 triệu lít/năm: 89 triệu người = 4,494 lít/người/năm (rượu)
- 2,70 tỷ lít / năm: 89 triệu người = 30,337 lít/người/năm (bia)
Chúng tôi mạn phép hỏi ông:
Nếu theo lý luận của ông, căn cứ vào con số để khẳng định vấn đề thì liệu chúng tôi có đúng khi kết luận và khảng định rằng Đảng, Nhà nước và chính phủ VN đang phát triển kinh tế bằng cách đầu độc người VN uống rượu bia không?
Thứ ba:
Ông nói về hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Vâng đó đúng là hai cuộc kháng chiến vô cùng ác liệt, gian khổ, oai hùng, hy sinh vô cùng to lớn và đã chiến thắng vẻ vang, giành độc lập và thống nhất đất nước.
Chúng tôi không hề phủ nhận. Nhưng người quyết định chiến thắng này là toàn thể nhân dân VN dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN, chứ không phải là chiến thắng của ĐCSVN và càng không phải ĐCSVN là người quyết định và làm nên chiến thắng này. Họ chỉ giữ vai trò lãnh đạo quan trọng mà thôi. Đồng thời những đảng viên cũng là người dân VN chứ có phải người dân tộc khác đến đâu…
Theo tôi, ĐCSVN nên khiêm tốn không nên ngạo mạn và công thần trước nhân dân và Tổ quốc?
Ông viết rằng “Bản chất xâm lược của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động là không bao giờ thay đổi. Muốn vậy chúng sẽ tìm cách gây mất ổn định chính trị để từ đó tạo cớ can thiệp hoặc làm suy yếu để dễ bề xâm lấn, tiến tới thôn tính”.
Vậy chúng tôi xin hỏi ông:
Năm 1979, Ban lãnh đạo TQ tiến hành chiến tranh xâm lược toàn bộ biên giới miền Bắc VN, phá hủy hầu như toàn bộ cơ sở hạ tầng của các tỉnh này.
Quân dân ta đã anh dũng chiến đấu bảo vệ tổ quốc cũng dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN với hàng chục nghìn chiến sỹ, nhân dân hy sinh và thương vong thì sao không thấy ông nói một câu nào về sự kiện lịch sử này?
Chúng tôi có thể gọi Ban lãnh đạo Trung Quốc là Đế quốc Trung Hoa như gọi đế quốc Mỹ, đế quốc Pháp được không vì họ đã xâm lược nước ta, thưa Tiên sĩ Thanh Tú?
Ban lãnh đạo Trung Quốc đã đánh chiếm lãnh thổ VN bằng vũ lực và hiện chiếm giữ trái phép quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của VN. Đó là sự thật lịch sử.
Tại sao Ban lãnh đạo VN lại bảo người VN gọi họ là anh em và phải tuân thủ phương châm 4 tốt và 16 chữ vàng?
Đế quốc Mỹ và thực dân Pháp không còn chiếm giữ lãnh thổ VN nhưng chúng ta vẫn gọi họ là đế quốc, thực dân đó thôi. Chúng ta kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, 30/4/1975 là rất đúng.
Tại sao nhà nước VN không tổ chức kỷ niệm chiến thắng biên giới năm 1979 chống TQ xâm lược và vinh danh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc hả ông?
Hiện nay ban lãnh đạo nước nào đang làm phiền lòng và đe dọa VN nhất về lãnh thổ và lãnh hải? 
Ban lãnh đạo nước nào lăm le xâm chiếm VN: Mỹ, Pháp, Nhật hay Trung Quốc hả ông?
Thật là kỳ lạ và không thể hiểu nổi.
Thứ tư:
Ông đã viết rằng “chỉ có Đảng ta chứ không có bất kỳ một lực lượng chính trị nào khác gánh vác thay, làm thay sứ mệnh cực kỳ hệ trọng này. Và cũng không thể có bất kỳ một lực lượng chính trị nào khác có đủ uy tín, năng lực, vai trò để làm công việc lớn lao này”.
Xin hỏi ông:
Nếu Đảng ta tin tưởng chắc chắn như thế thì sợ gì đa Đảng và dân chủ, sợ gì tổng tuyển cử tự do, sợ gì không trưng cầu dân ý về HP và để dân phúc quyết HP, sợ gì không thực hiện đa sở hữu về đất đai?
Sao Đảng ta lại chủ trương cấm đa nguyên, đa Đảng, không tam quyền phân lập, Đảng lãnh đạo mọi thứ, Đảng đứng trên cả HP, pháp luật, Đảng đặt quyền và lợi ích của Đảng lên trên cả quyền và lợi ích của nhân dân, của Tổ quốc?
Sao HP qui định mọi người có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, hội họp và biểu tình nhưng bộ máy Nhà nước do Đảng sinh ra bao nhiêu năm nay không ban hành đủ luật để thi hành HP hả ông?
Ông cũng đã viết rằng “Thể chế chính trị nào không được dân tin tưởng, không được dân ủng hộ lại bị thế lực nước ngoài can thiệp, o bế, nuôi dưỡng, giúp đỡ lực lượng phản động bên trong thì thể chế chính trị ấy sớm muộn sẽ bị diệt vong” ?
Ông nói đúng và chính xác đó. Nhưng Ông đồng thời lại viết rằng “Đảng ta đang đứng trước những thử thách lớn: Một là phải tăng cường hơn nữa niềm tin của dân vào Đảng, tự làm trong sạch, tự trau dồi bản lĩnh, trí tuệ, liên hệ mật thiêt với nhân dân vv…
Như vậy Đảng ta có vấn đề lớn rồi ông nhỉ?
TBT ĐCSVN còn phải công nhận nguy cơ mất đảng và chế độ sụp đổ công khai có đúng không, thưa ông Thanh Tú?
Như vậy cái mớ lý luận và sự khẳng định của ông có tự mâu thuẫn với chính nó không thưa ông Tú ?!
Thứ năm:
Ông khẳng định còn nhiều “sâu” trong Đảng CSVN và hô hào mọi người chung tay bắt sâu. Đừng làm rối công việc chung.
Vâng! Thưa ông,
Đến Thủ tướng làm Trưởng cả một cái Ban chống tham nhũng to đùng và đầy đủ quyền hành mà còn bó tay.com và chịu thua. Tham nhũng ngày càng ghê gớm, hoành hành và không kiểm soát nổi; nó đang đe dọa làm cho Đảng và chế độ sụp đổ vì nó đấy. Đảng đang phải thay đổi cách làm như ông biết rồi đó. Thế mà ông lại hô chung chung như thế có mà đến “Tết Công Gô” mới bắt được sâu ông nhỉ.
Xin hỏi ông sẽ tham gia bắt sâu trong ĐCSVN như thế nào và bao giờ công bố kết quả mà ông mang lại?
Thứ sáu:
Ông viết rằng “có những kẻ cơ hội dựa vào một số sai lầm của Đảng ta để kêu gọi sửa đổi Điều 4 HP đòi thay đổi vị trí lãnh đạo cách mạng của Đảng” ?
Chúng tôi thấy Đảng, Nhà nước và Quốc hội đang kêu gọi nhân dân ra sức góp ý cho HP sửa đổi. Mọi người có quyền nêu ý kiến về bất kỳ vấn đề nào, không có vùng cấm kỵ, kể cả điều 4 HP nói về Đảng như ông Phan Trung Lý, Trưởng Ban soạn thảo HP sửa đổi đã khẳng định công khai.
Tại sao ông lại chụp mũ và gọi những người nói lên chính kiến của mình một cách thẳng thắn và chân thực , góp ý rất ôn hòa với Ban lãnh đạo VN là những “ kẻ cơ hội” ? Ông nên xem lại ai mới là những kẻ cơ hội?
Không ai kêu gọi xóa bỏ Đảng cộng sản VN. Mà nếu ai kêu gọi thế cũng chẳng ai thèm nghe và là phản dân chủ. Phần lớn mọi người muốn có một chế độ đa đảng, dân chủ, công bằng trong đó ĐSCVN là một đảng bình đẳng như các đảng khác thôi có chi đâu.
Do đó việc ông khẳng định việc xóa bỏ điều 4 HP có thể đe dọa sự tồn vong của cả dân tộc này là hoàn toàn sai, phản khoa học, không phù hợp với qui luật phát triển của xã hội, đất nước và nhân loại.Tổ quốc, dân tộc và nhân dân VN mãi mãi sẽ trường tồn dù có hay không các triều đại phong kiến, chế độ TBCN, XHCN, CSCN hay xã hội gì gì nữa xuất hiện trong tương lai…Chỉ có các chế độ, thể chế, đảng phái, tổ chức đi ngược qui luật phát triển và phản bội nhân dân, phản bội tổ quốc mới bị sụp đổ và biến mất.
Ông làm ơn chứng minh cho chúng tôi biết có triều đại nào, thể chế nào, đảng phái nào, tổ chức nào tồn tại và mãi mãi lãnh đạo một quốc gia trên thế giới này kể cả VN ta từ trước tới nay không?
Nhân dịp Năm Mới, chúng tôi kính chúc ông dồi dào sức khỏe và tham gia tích cực nhất vào việc bắt được nhiều sâu trong ĐCSVN!
Chúng tôi chờ nhìn những con sâu ông bắt xem mặt mũi chúng ra sao mà ghê thế. Chúng có thể làm sụp đổ cả ĐCSVN và chế độ do ĐCSVN xây dựng với sức mạnh vô địch như ông khảng định.
Kính chào ông!
Người viết:
Nông Dân “Chân Đất Mắt Toét“

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét