2012/12/21

LS Malone: Cần Thả Gấp GS Quân


Việt Báo

WASHINGTON (VB) — Đấu tranh ôn hòa để đòi dân chủ hóa VN là tôi lỗi sao?
Đó là lời của Giáo Sư Luật Khoa Linda A. Malone, người sẽ bênh vực Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân trước tòa án CSVN vào phiên tòa dự kiến là tháng sau.
Cần nhắc rằng, GS Nguyễn Quốc Quân, một công dân Hoa Kỳ đồng thời là một nhà đấu tranh cho dân chủ, đã bị bắt giữ tại Việt Nam từ ngày 17 tháng 4 năm 2012. Ông Quân là thành viên của Đảng Việt Tân, bị buộc tội "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân.” Trong lần về nước hồi tháng 11-2007, ông Quân từng bị Hà Nội bắt giam với cáo buộc tội khủng bố. Trước áp lực của quốc tế, lần đó, Việt Nam đã phóng thích và trục xuất ông Quân sau nửa năm giam cầm.
Trả lời phỏng vấn của VB qua email, GS Malone hôm Thứ Hai 17-12-2012 đã đáp:
“Trong năm 2007, TS Quân bị giam nhiều tháng không cho điều trần, và khi phiên tòa mở ra, ông bị kết tội nhưng thời gian bị án bằng thời gian ông đã bị giam trước đó. Trước hết và trên hết, mục tiêu chúng tôi là đòi thả TS Quân về với vợ và gia đình càng sớm càng tốt. Ông bị xử vì nỗ lực lật đổ chính quyền về điều mà bản cáo trạng mô tả nhiều lần đó là ôn hòa đòi hỏi cải tổ dân chủ cho VN. Việc giam ông và các cáo buộc này là vô căn cứ, bất công, là vi phạm nhân quyền căn bản là tự do, và là quyền tự do phát biểu...”
Nguồn: Việt Báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét