2012/11/27

Lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình: Đừng sợ sự thật


MP3 - 3.6 Mb
Âm thanh: Cha Phương dẫn ý lễ, cha Hiên nói về ý nghĩa thánh lễ và bài chia sẻ của cha Giuse Đinh Hữu Thoại.

VRNs

(26.11.2012) - Sài Gòn - Đừng sợ sự thật, hãy cầu nguyện cho nhân quyền là chủ đề của thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, tối hôm qua, 25.11.2012, với khoảng 2000 người tham dự.
Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình hôm nay do Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Giám Đốc Học Viện làm chủ tể. Cùng đồng tế có các cha Giuse Nguyễn Thể Hiện, Trưởng ban Công Lý & Hòa Bình, Antôn Lê Ngọc Thanh, Thường trực ban truyền thông, Giuse Lê Quang Uy, Phó xứ, Đa Minh Nguyễn Văn Phương và cha Giuse Đinh Hữu Thoại giảng lễ.
Cha Đa Minh Nguyễn Văn Phương mở đầu thánh lễ với lời giới thiệu ý cầu nguyện trong thánh lễ: Cầu cho công lý và hoa bình trên quê hương đất nước, cầu cho những nạn nhân bị kết án oan sai, vì nó đã đẩy biết bao người vào cảnh tù tội,
Hôm nay cũng là lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua Vụ Trụ, Người là Anpha và Ômêga, là Đấng hiện có, đã có và đang đến, là Đấng Toàn Năng. Quyền thống trị của Người là quyền vĩnh cửu, không bao giờ mai một; vương quốc của Người sẽ chẳng hề suy vong. Và bài tin mừng: “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: “Làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi.”.

“Đừng sợ sự thật!” câu nói trong phần giảng lễ của cha Giuse Đinh Hữu Thoại làm chúng tôi thích nhất. Vì chính việc “sợ sự thật” mà đã tạo ra bao nỗi oan khiêm trong xã hội, không dám lên tiếng, không dám đứng về phía sự thật mà đã tạo ra bao nỗi uất nghẹn cho dân lành, sai trái bất công cho xã hội.
Chúng ta sợ sự thật đến nỗi không còn dám nghe, dám biết, dám nói về sự thật, còn Chúa Giêsu thì nói: “Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi”.
Sau phần giảng lễ Cha Giuse Lê Quang Uy đã cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin và hát những lời sám hối trong bầu khí trang nghiêm, với những ánh nến lung linh cầu nguyện.
Cuối thánh lễ, cha Uy giới thiệu cách đọc kinh cầu nguyện cho công lý và hòa bình mỗi ngày. Mỗi người có thể đọc kinh cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào. Lúc đi làm, khi đi học, lúc rảnh rỗi hay khi đang phải lao vào công việc tấp nập, và nhất là lúc bị đe dọa khiến cho phải sợ hãi.
Khi đọc 3 kinh Kính Mừng, 1 kinh Lạy Nữ Vương, và các lời cầu “Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp – cầu cho chúng co”, “Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae – cầu cho chúng con”, mọi người sẽ hiệp thông với nhau, không còn sợ hãi nữa. Chúng ta cầu nguyện cho đất nước Việt Nam được công bằng và tự do.
Sau đó, cha Uy cùng với cộng đoàn thực hành ngay việc đọc kinh cầu nguyện này.
Kính mời quývị cùng nghe âm thanh của thánh lễ này: Cha Phương dẫn ý lễ, cha Hiên nói về ý nghĩa thánh lễ và bài chia sẻ của cha Giuse Đinh Hữu Thoại.
Tiên Đặng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét