2012/10/26

Chỉ 3 chữ ’Mẹ yêu con’ cũng bị công an cấm


DienDanCTM

Theo thông báo chính thức của cớ quan công an tỉnh Long An, nơi đang giam giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, thì cô bị bắt tạm giam điều tra với tội danh là "tuyên truyền chống nhà nước XHCNVN, theo điều 88 Bộ luật hình sự"
Tờ thông báo này được viên công an Nguyễn Văn Hớn ở tỉnh Long An trao tay cho bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ cô Phương Uyên, vào sáng nay 23-10-2012, khi bà tiếp tục theo chỉ dẫn xuống Long An tìm cứu con bị bắt mất tích hơn một tuần qua.
Theo tờ giấy báo, đề ký ngày 20-10 bởi Phó thủ trưởng ANĐT Nguyễn Thanh Sơn, chỉ ghi sinh viên Nguyễn Phương Uyên "có hành vi tuyên truyền chống nhà nước XHCNVN theo điều 88 Bộ luật hình sự", nhưng không cho biết thêm chi tiết.
Hiện sinh viên Phương Uyên bị giam giữ tại trại giam số 159 Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Nhân viên công an nói là cô Phương Uyên bị bắt không có tiền trong người, nên gia đình cần gởi tiền ngay để Uyên có tiền tiêu dùng, vì khẩu phần ăn của tù nhân hạn chế.
Mẹ cô đã đến trại giam, gặp thiếu tá đội phó trại giam Nguyễn Hùng Gian cho biết chỉ cho gửi một ít vật dụng cần thiết như mùng mền và tiền. Không cho thăm gặp hay nhắn gửi dù bà Nhung chỉ muốn ghi nhắn 3 chữ "Mẹ yêu con" cho con gái an tâm. Được biết, tất cả vật dụng và tiền gửi đã không được công an cấp giấy biên nhận nên gia đình lo không biết có đến được tay con mình hay không.
Sự việc sáng nay được chính bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, tường trình với phóng viên VRNs dưới đây, mới quý vị cùng nghe:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét