2012/04/12

Cả ngàn dân oan đồng loạt kéo về Hà Nội biểu tình đòi đất đai


DienDanCTM

Lúc 9 giờ sáng hôm nay, 10-4-2012, nông dân huyện Văn Giang, Hưng Yên, Dương Nội, Hà Đông, và xã Vân Hà huyện Đông Anh đã kéo về tập trung trước trụ sở tiếp dân của MTTQ ở số 46, Tràng Thi, Hà Nội biểu tình khiếu kiện đất đai bị nhà cầm quyền địa phương trưng thu.
Theo blog Nguyễn Xuân Diện, đến 10 giờ sáng, số dân oan hiện diện tại khu vực trước trụ sở tiếp dân lên đến hơn 1000 người, ngồi kín hết cả sân bên trong 46 Tràng Thi và cả bên ngoài vỉa hè, với rất nhiều biểu ngữ cầm tay cùng băng rôn tố cáo chính quyền địa phương sử dụng công an và bộ đội cưỡng chế đất đai.
Chủ yếu là bà con nông dân Văn Giang bị cưỡng chế thu hồi đất trong dự án ECOPARK, hôm nay ra đến gần 700 người, để khiếu nại việc Chủ tịch UBND huyện Văn Giang Đặng Thị Bích Thủy ra quyết định trái pháp luật số 578 ngày 5-4-2012 về việc "áp dụng những biện pháp khác" nhằm cưỡng chế lấy đất của nông dân giao cho giới chủ đầu tư dự án, dự trù bắt đầu xúc tiến vào ngày 20-4 tới đây.
Dự án khu đô thị Ecopark được bắt đầu từ năm 2004, chiếm một diện tích trên 500 ha. Những hộ nông dân bị lấy đất sản xuất giao cho dự án chỉ được đền bù theo giá đề nghị là 43,000 đồng một mét vuông, một mức giá quá bất công.
Cũng theo blog Nguyễn Xuân Diện, ngoài số dân oan ở Văn Giang, tham dự trong cả ngàn người sáng nay tại Hà Nội có khoảng 200 dân oan đến từ xã Dương Nội, Hà Đông. Họ đại diện của khoảng 350 hộ dân Dương Nội đang bị chính quyền cưỡng chế đất để làm dự án khu đô thị Lê Trọng Tấn ở Dương Nội, mà những người dân đã bắt đầu khởi kiện chính quyền địa phương từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Theo ghi nhận thì trong suốt những cuộc biểu tình phản kháng của dân oan ở Hà Nội từ nhiều năm qua, chưa bao giờ dân oan kéo về thủ đô với một lực lượng đông đảo như vậy. Công an đã được huy động đến để theo dõi nhưng chưa có phản ứng. Trên đường Tràng Thi cổng sau công an quận Hoàn Kiếm đã đưa 2 xe 113, có đủ loại các biển cấm như hồi biểu tình chống TQ mùa hè 2011.
Trong khi đó, do lượng bà con nông dân tiếp tục kéo về quá đông, nên đã phải lấn chiếm ngồi cả sang phía bên đường đối diện cổng 46 Tràng Thi.
* Một số hình ảnh ghi nhận được sáng nay cảnh bà con nông dân kéo về Hà Nội biểu tình khiếu kiện đất đai ở số 46 Trường Thi (ảnh blog Nguyễn Xuân Diện):
JPEG - 153.9 kb
JPEG - 142.9 kb
JPEG - 165.3 kb
JPEG - 92 kb
http://diendanctm.blogspot.com/2012/04/ca-ngan-dan-oan-ong-loat-keo-ve-ha-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét