2011/05/12

Dân oan miền Tây tiếp tục biểu tình ở Sài Gòn

DienDanCTM


Bất chấp công an đàn áp, các cuộc biểu tình của dân oan miền Tây đã tiếp tục diễn ra tại Sài Gòn trong hai ngày 9 và 10-5-2011 để phản đối nhà cầm quyền đã chiếm đất đai của họ.
Kể từ sau ngày 30-4-1975, người dân Miền Tây Nam Bộ đã bị cường quyền CSVN cưỡng chiếm hầu hết đất đai, đẩy người dân vào đường cùng đói khổ. Người dân đã nhiều năm đi khiếu kiện, và họ đã phải bán hết tài sản cho việc đi đòi công lý, nhưng các cấp chính quyền đùn đẩy không giải quyết. Nhiều năm nay, người dân miền Tây đã tham gia biểu tình cùng các khối dân oan trong cả nước, và nhiều người đã bị bắt bớ, giam cầm, đưa vào các trại "cải tạo lao động".
Để kỷ niệm tháng tư đen năm nay, mặc dù bị công an tìm mọi cách bắt bớ, đe dọa, ngăn chặn, song người dân oan Tiền Giang vẫn tìm mọi cách (kể cả trốn đi lúc nửa đêm) để kéo đến tập trung biểu tình tại Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ ở Sài Gòn nhiều ngày trong tháng tư vừa qua.
Trước Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Sài Gòn, ngày 9-5-2011:
Hôm 9-5-2011, hàng chục dân oan Tiền Giang lại tập trung về Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ ở Sài Gòn để tiếp tục đợt biểu tình mới. Đoàn biểu tình đã trương những băng rôn có nội dung đả đảo tham nhũng, đòi công lý, đòi nhà đất đã bị cướp đoạt, đòi trả tự do cho bà Trần Thị Hoàng là dân oan bị bắt oan… Ngay sau đó, công an đã kéo đến phong tỏa hai đầu đường cô lập, đàn áp đưa những người dân oan lên xe trở về quê.
Theo những người dân oan cho biết, họ sẽ lại tiếp tục tới Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ ở Sài Gòn để biểu tình cho đến khi nào đòi được công lý mới thôi.
Hình ảnh dân oan biểu tình tại Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, Sài Gòn:


JPEG - 12.4 kb
JPEG - 12.8 kb
JPEG - 13.5 kb
JPEG - 15.4 kb
Trước Chợ Bến Thành, Sài Gòn, ngày 10-5-2011
Vào sáng hôm sau, ngày 10-5-2011, lúc 10 giờ 15’, tại vòng xoay Trần Hưng Đạo trước cổng chính chợ Bến Thành thuộc Q1, Saì Gòn, khoảng 50 nguời dân oan cũng từ tỉnh Tiền Giang đã tiếp tục biểu tình đòi trả lại nhà đất cũng như đòi thả bà Trần Thị Hoàng, một dân oan bị bắt trong các cuộc biểu tình vừa qua.
Cuộc biểu tình kéo dài đến 11 giờ trưa, lực lượng công an đã đem xe đến giải tán và buộc họ phải lên xe trở về Tiền Giang.
Dân oan miền Tây đã không ngần ngại khó khăn cực khổ tìm mọi cách để biểu tình đòi lại công bằng trong suốt nhiều tháng ngày liên tiếp, dù luôn bị sự đàn áp và ngăn chặn từ phía chính quyền. Trong số những người biểu tình, hầu hết tuổi từ 50 trở lên, nhưng họ vẫn rất mạnh mẽ và kiên cường. Xin mọi người cùng góp lời cầu nguyện cho họ. (DienDanCTM)
Hình ảnh biểu tình trước chợ Bến Thành, Sài Gòn:
JPEG - 15.9 kb
JPEG - 15.4 kb
JPEG - 16.7 kb
JPEG - 15.3 kb
JPEG - 12.7 kb
Nguồn: http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/dan-oan-mien-tay-tiep-tuc-bieu-tinh-o.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét