2011/04/04

Tin Nhanh số 3: Công an hung hãn khi số người ủng hộ lên đến hàng ngàn

Đông Hà - Radio CTM

Tin Nhanh số 3
Radio Chân Trời Mới
11:30 sáng ngày 4/4/2011 (VN)
Hiện có khoảng 300 đồng bào tụ tập ở góc phía đông của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội; một nhóm khác ít hơn một chút tụ tập ở góc phía tây; và hơn 200 người khác nhìn sang từ khu bệnh viện. Công an cơ động đang giải tán bớt số người đang đứng tại khu bệnh viện. Tổng cộng tại vòng trong, tức số người tới được gần nhất, số người ủng hộ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang tăng dần và sắp vượt qua số ngàn.
JPEG - 65.5 kb
Công an đủ loại đang ngăn cản đồng bào tiến đến Tòa án Hà Nội ngày 4/4/2011
Ngoài ra còn nhiều nhóm phải đứng xa hơn vì sự cản trở của công an và nạn kẹt xe. Các nhóm này đang tìm cách tiến lại gần hơn.
JPEG - 55.8 kb
Rào cản của công an tại các ngã đường dẫn đến Tòa án Hà Nội ngày 4/4/2011
Theo nhận xét của chúng tôi mỗi nhóm bà con thường đi khoảng từ 20 đến 30 người và biết rõ mặt nhau. Do đó, tuy công an chìm rất đông nhưng không len lỏi vào giữa các nhóm dân chúng được.
Vào lúc này, các số điện thoại di động đã hoạt động trở lại tuy vẫn hay đứt đoạn. Sáng nay, trước giờ bắt đầu phiên tòa, toàn vùng đã bị phá sóng. Do đó có xác suất cao, khi tuyên án và chấm dứt phiên tòa, tình trạng phá sóng sẽ trở lại.
JPEG - 20.3 kbHình anh Lê Sơn tại paulusleson.wordpress.com
Theo kết quả tổng hợp của chúng tôi, số người bị công an bắt lên xe đem đi đã lên đến trên 30 người. Trong số này có Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Luật sư Lê Quốc Quân, và 1 nhà dân báo công giáo đang được nhiều người tại Hà Nội biết đến là anh Paulus Lê Sơn.
Chúng tôi cũng được biết Bs. Phạm Hồng Sơn bị đánh khá nặng tại đồn công an trên đường Trần Hưng Đạo. Sau đó ông bị đem về đồn công an quận Hoàn Kiếm để an ninh tra hỏi. Hiện ông từ chối trả lời mọi câu hỏi của những kẻ đang điều tra ông.
Luật sư Lê Quốc Quân cũng bị khoảng 7 công an nắm tóc, đấm, đá túi bụi ngay trên đường phố khi ông vừa tới gần khu tòa án. Ông hiện cũng bị giữ tại đồn công an quận Hoàn Kiếm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tường trình trong các bản tin nhanh kế tiếp, được đăng tại diendanCTM.blogspot.com
Đông Hà
Phóng viên Radio CTM
Tường trình từ Hà Nội
Nguồn: http://diendanctm.blogspot.com/2011/04/cong-hung-han-khi-so-nguoi-ung-ho-len.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét