2011/04/04

Phản đối bản án của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ – Tố cáo Hà Nội bắt giữ nhiều người sau phiên tòa

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com

****

Thông Cáo Báo Chí



Phản đối bản án của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ –
Tố cáo Hà Nội bắt giữ nhiều người sau phiên tòa

Như đã tiên liệu, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam dọn sẵn bản án 7 năm tù ở và 3 năm quản chế cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong một phiên tòa vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ ngày hôm nay, 4 tháng 4, tại Hà Nội. Hơn bao giờ hết, phiên tòa này đã phơi bày đầy đủ và rõ nét nhất hành động chà đạp nhân quyền và bản chất phản dân chủ của chế độ độc tài CSVN.

Vì quá phẫn uất thái độ bất chấp dư luận và xem thường nguyện vọng người dân của chế độ, hàng ngàn người đã cùng nhau kéo đến trước tòa án Hà Nội để bày tỏ sự phản kháng. Trong số này có thân nhân của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, các nhà dân chủ, anh chị em thanh niên sinh viên, hàng trăm giáo dân Thái Hà, và rất nhiều người nữa từ đủ mọi thành phần trong xã hội. Thay vì lắng nghe nguyện vọng của người dân, công an đã đàn áp và bắt giữ nhiều người có mặt trước tòa án.

Tiến sĩ yêu nước Cù Huy Hà Vũ hiên ngang đối diện bạo quyền (hình The New York Times).

Trước những sự kiện này, Đảng Việt Tân cực lực phản đối và lên án những hành động sau đây của nhà cầm quyền Hà Nội:

    * Vi phạm thủ tục tố tụng khi không cung cấp những hồ sơ cần thiết và gây cản trở khiến những luật sư của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ không thể bào chữa và bảo vệ ông.

    * Vi phạm quyền công dân của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ khi dàn dựng cả vở kịch bắt giữ, xuyên tạc và nhục mạ danh dự của ông và gia đình, và kết án ông với tội danh “tàng trữ tài liệu tuyên truyền chống phá nhà nước xã hội chủ nghĩa”.

    * Vi phạm quyền tự do tụ họp khi cố tình ngăn chận không cho mọi người đến tham dự phiên tòa; hành hung và bắt giữ trái phép nhiều người như Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Luật sư Lê Quốc Quân, nhà báo Dương Thị Xuân, Blogger Paulus Lê Sơn, sinh viên Nguyễn Xuân Kim, anh Nguyễn Văn Tâm và anh Thái Văn Dung. Trong số những người bị bắt, công an Hà Nội đã đến lục soát nhà Bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật sư Lê Quốc Quân vào nửa đêm với lệnh bắt khẩn cấp nhằm khủng bố tinh thần của thân nhân.

Đảng Việt Tân long trọng kêu gọi:

1/ Chính phủ và các tổ chức nhân quyền quốc tế lên án thủ thuật pháp trị gian trá và đàn áp nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN.

2/ Đồng bào trong và ngoài nước cùng nhau tham gia chiến dịch gọi điện thoại tố cáo hành động trả thù của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại các văn phòng chính phủ và các tòa đại sứ của CSVN.

3/ Mọi người khai dụng các mạng xã hội trên Internet để trao đổi về các vấn đề ảnh hưởng tương lai đất nước mà Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ góp phần phơi bày như nguy cơ khai thác Bauxite tại Tây Nguyên và chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông.

4/ Nỗ lực tranh đấu cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, những nhà đấu tranh dân chủ đang bị giam cầm, và những người đang bị bắt giữ vì phiên xử ngày 4 tháng 4.

Ngày 4 tháng 4 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

PDF - 58.6 kb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét