2011/04/14

Công an phải thả Ls. Lê Quốc Quân & Bs. Phạm Hồng Sơn trước sức ép dư luận

DienDanCTM

CTM pv Bs. PhamHongSon

RadioCTM phỏng vấn Bs. Phạm Hồng Sơn sau khi được thả.
Trước những phản ứng của dư luận trong và ngoài nước cùng với sự đấu tranh đòi hỏi quyết liệt cho Công lý và Sự thật của các cộng đoàn công giáo, hôm 13-04 nhà cầm quyền Hà Nội đã phải thả Ls. Lê Quốc Quân và Bs. Phạm Hồng Sơn về với gia đình.
Cả hai nhà hoạt động dân chủ cho Việt Nam này bị bắt giữ trong ngày xử Ts. Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội hôm 4-4-2011 vừa qua, và sau 9 ngày bị giam giữ trái phép, công an đã phải thả 2 ông ra vào 9 giờ tối thứ Tư, giờ Hà Nội. Ngay khi rời khỏi nhà tù, Ls. Lê Quốc Quân và Bs. Phạm Hồng Sơn đã thông báo cho người thân và cùng một số người ra đồn CA đón đến thẳng nhà thờ Giáo xứ Thái Hà. Nơi đây, hai ông được Lm. Vũ Khởi Phụng, chánh xứ Thái Hà, cùng đông đảo giáo dân đón mừng.
Trước đó, nhiều nơi trong nước đã theo dõi chờ đợi thái độ của nhà cầm quyền Hà Nội sau khi những lời kêu gọi phải trả tự do cho Ls. Quân và Bs. Sơn, nhất là sau khi đơn tố cáo và lời kêu cứu của thân nhân hai ông được phổ biến rộng rãi. Hàng loạt các giáo xứ ở Hà Nội và miền Bắc Việt Nam đã tổ chức những buổi thắp nến cầu nguyện bình an và đòi Công lý và Sự thật cho hai ông trong những ngày qua, cùng với sự lên tiếng phát động phong trào cầu nguyện của các cộng đoàn công giáo mới đây, đòi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho những người bị bắt trái phép và ngăn chận việc công an tùy tiện đánh đập bắt giữ người trái pháp luật tương tự như trường hợp này.
Trước những phản ứng mạnh mẽ quyết liệt nói trên, cuộc họp của Bộ công an vào buổi sáng đi đến quyết định không khởi tố vụ án đối với Ls. Lê Quốc Quân và Bs. Phạm Hồng Sơn hầu tránh bùng phát một phong trào cầu nguyện đấu tranh rộng khắp. (DienDanCTM)
Nguồn: http://diendanctm.blogspot.com/2011/04/cong-khong-khoi-to-ls-le-quoc-quan-va.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét