2011/03/16

Hãy tiếp nối con đường Hà Vũ

Cù Thị Xuân Bích

Hà Nội, ngày 14 tháng 3 năm 2011
Kính Gửi:
- Quý vị Lãnh đạo các Tôn giáo
- Các Nhân sĩ, Trí thức yêu nước
- Các Cựu chiến binh, các Nhà Lão thành cách mạng
- Cùng toàn thể nhân dân Việt Nam đang tha thiết với vận mệnh dân tộc.
Tôi là: Cù Thị Xuân Bích, em gái của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, hiện nay anh Vũ đã bị chính quyền Việt Nam bắt giữ và sắp đưa ra xét xử vào ngày 24-3 tới đây.
Trong thời gian anh trai tôi bị giam cầm, có rất nhiều bà con nhân dân, các nhân sĩ, trí thức, cán bộ lão thành, cựu chiến binh, đã quan tâm và chia sẻ đến tình cảnh của anh trai tôi. Gia đình chúng tôi rất cảm kích tấm chân tình ấy của các vị.
Chúng tôi cũng cảm kích khi nhận thấy ý thức với đất nước, dân tộc của tất cả các giai tầng xã hội, các tổ chức tôn giáo qua những vụ việc về khai thác bôxít, chủ quyền lãnh hải, biển đảo và ý thức nỗ lực ngăn cản sự tha hoá về lối sống đạo đức và cả những bất công, bạo lực đang diễn ra trên đất nước chúng ta. Đây là mối bận tâm sâu sắc nhất mà bất kể ai trong chúng ta cũng phải quan tâm, nhất là trong bối cảnh nước nhà hiện nay.
Tôi chân thành cám ơn sự quan tâm của quý vị với gia đình tôi cũng như sự quan tâm lớn lao của quý vị tới vận mệnh đất nước, dân tộc Việt Nam.
Tôi cũng một lần nữa khẳng định, những việc làm của anh trai tôi Cù Huy Hà Vũ là những việc làm đúng đắn vì lợi ích dân tộc và đất nước. Bởi chính vì những động cơ đó mà anh trai tôi mới có được sự ủng hộ của đông đảo bà con, nhân sĩ trong xã hội và sự ủng hộ của quý vị.
Điều đáng tiếc là do những ý thức hệ xơ cứng hay vì lý do nào đó mà anh trai tôi lại phải chịu cảnh giam cầm. Tình trạng anh trai tôi hiện nay là một minh chứng rõ rệt cho điều này. Đó là một ví dụ cho thấy sự rối rắm, đầy xung đột trong các mớ quan niệm về lợi ích dân tộc, lợi ích đất nước và lợi ích của các tổ chức, cá nhân.
Nhưng dù quan niệm có được che đậy bằng những mỹ từ, những bài lý luận vòng vo đến đâu, thì lợi ích dân tộc, lợi ích đất nước chỉ có một. Đi trên con đường đấu tranh cho lợi ích dân tộc, đất nước chỉ có một thái độ, một quan điểm rõ ràng, minh bạch và thẳng thắn. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống yêu nước, yêu dân tộc, anh trai tôi, Cù Huy Hà Vũ đã khảng khái, dứt khoát thể hiện quan điểm của mình theo đúng nguyện vọng của nhân dân và nhu cầu bức thiết của đất nước hiện nay.
Tôi nêu những ý trên không hẳn để mong muốn quý vị bênh vực cho số phận cá nhân anh trai tôi, bởi những số phận cá nhân là nhỏ bé so với lợi ích dân tộc.
Nhưng trên hết, tôi xin quý vị hãy bày tỏ quan điểm với những lập trường mà anh trai tôi Cù Huy Hà Vũ đã thể hiện qua những lời nói và hành động. Cho dù có thế nào đi nữa, thì một quan điểm đứng về lợi ích dân tộc, đất nước, bảo vệ công bằng là một quan điểm đúng đắn có giá trị truyền thống đối với bất cứ quốc gia nào, kể cả quốc gia ấy có mang hệ thống chính trị nào đi nữa. Một cá nhân có thể không là gì, nhưng một quan điểm có giá trị như thế không thể nào bị đánh giá sai lệch.
Rất mong quý vị trong những ngày ngắn ngủi tới đây dành chút ít thời gian để quan tâm đến những suy nghĩ, lập trường mà anh trai tôi đã thể hiện và cương quyết bảo vệ.
Một lần nữa, thay mặt gia đình xin chân thành cám ơn quý vị cũng như toàn thể những ai đã chia sẻ, quan tâm đến tình trạng anh trai tôi.
Hà Nội, ngày 14 tháng 3 năm 2011
NGƯỜI VIẾT ĐƠN
Cù Thị Xuân Bích
JPEG - 109.8 kb
JPEG - 61.5 kb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét