2011/03/20

Dân biểu Canada gặp dân biểu Hoa Kỳ thảo luận vấn đề nhân quyền VN

DB Rob Oliphant

Dân Biểu Rob Oliphant gặp gỡ các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ thảo luận mối quan tâm chung về nhân quyền tại Việt Nam

Ngày 16 tháng 3, năm 2011

Ottawa – Ông Rob Oliphant, Dân biểu Quốc Hội của quận hạt Don Valley West thuộc Đảng Tự Do, đã đến Washington DC trong tuần lễ này để gặp gỡ các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ. Ông Oliphant, một người tranh đấu nhân quyền trên khắp thế giới, đã làm việc tích cực trong việc nêu vấn đề nhân quyền tại Việt Nam trong Quốc Hội Canada.

Đầu tháng này, ông Oliphant đã đệ nạp một kiến nghị đến Tiểu Ban Quốc Tế Nhân Quyền tại Hạ Viện, kêu gọi Tiểu Ban nghiên cứu về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Cuộc nghiên cứu cần tập trung vào việc liên tục trấn áp và giam cầm các nhà hoạt động và bất đồng chính kiến; hạn chế quyền bày tỏ chính kiến, lập hội và nhóm họp; hạn chế và ngăn cấm việc truy cập mạng; hạn chế quyền tự do ngôn luận và các hoạt động dân sự ôn hoà; và những chống đối lại nhà nước và chính sách của họ. Kiến nghị của ông Oliphant đã được Tiểu Ban biểu quyết ủng hộ.

Tại Washington, ông Oliphant đã gặp DB Zoe Lofgren, DB Chris Smith, DB Frank Wolf, DB Susan Davis và nhân viên văn phòng của DB Loretta Sanchez. Ngoài ra, ông cũng đã gặp gỡ thành viên của Đảng Việt Tân tại Hoa Kỳ và thành viên của đảng Dân Chủ Việt Nam đến từ một số tiểu bang Hoa Kỳ.

“Tôi lấy làm phấn khởi đã có cơ hội gặp những người bạn đồng nghiệp Hoa Kỳ để thảo luận làm sao cùng tiếp tục nêu vấn đề nhân quyền tại Việt Nam”, ông Oliphant nói. “Tôi hy vọng những cuộc gặp gỡ này sẽ làm nền cho mối quan hệ làm việc lâu dài giữa thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ và Quốc Hội Canada trong những vấn đề nêu trên cũng như các lãnh vực liên quan đến nhân quyền trên thế giới”, ông Oliphant kết thúc.

Liên lạc:
Noah Farber
Văn Phòng Dân Biểu Oliphant
613-992-2855

PDF - 82.6 kb
    DB Rob Oliphant gặp dân biểu Hoa Ky thảo luận về nhân quyền VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét