2011/02/02

Đi thăm người tù khi Tết đến

Nhã Ca

Hội thánh Chuồng Bò đã cử đoàn thăm viếng 4 người, đi thăm 5 thành viên của hội thánh đang ở tù tại trại giam tỉnh Bến Tre. Đó là những tù nhân lương tâm: mục sư Dương Kim Khải, thầy truyền đạo Nguyễn Chí Thành và các tín hữu Phạm Ngọc Hoa, Nguyễn Thành Tâm, Phạm Văn Thông. Các vị này bị bắt hồi giữa năm 2010 và tất cả bị buộc chung 1 tội: Tham gia tổ chức phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân(???).
Đoàn thăm viếng đã đến trại giam nằm trên xã Bình Phú thuộc ngoại thành Bến Tre, lúc 9h ngày 31/1/2011, tức 28 tết. Tham gia đoàn thăm viếng có mục sư Thân Văn Trường, chấp sự Phạm Đình Kỷ, cô truyền đạo Nguyễn Chí Thành và anh Dương Mạnh Hùng. Để bày tỏ tâm tình hiệp thông với linh mục Nguyễn văn Lý, lãnh đạo HT. Chuồng Bò đã mặc sơ- mi trắng, bày tỏ mong ước sớm giải thể chế độ cộng sản ở Việt Nam.
JPEG - 35 kb
Nghe tin đoàn thăm viếng xuống, con cái Chúa ở Bến Tre do Ms. Khải gây dựng đã đến đợi chúng tôi tôi ở trại giam hơn 10 người. Nơi đây hôm nay công an đông hơn người nhà tù nhân. Tiếp chúng tôi là viên sĩ quan mang bảng tên Phan Minh Khương, số quân 423227 và trung tá có tên Hùng, họ Phan. Dù trong đơn xin thăm nuôi đã ghi rõ Thân Văn Trường, quan hệ với người lật đổ chính quyền “là bạn”, nhưng viên sĩ quan vẫn hỏi kỹ càng từng li, từng tí. Cuối cùng thì CA cũng nhận quà cho anh em lật đổ chính quyền. Thay cho Hội thánh Chuồng Bò, Ms. Trường bắt tay trung tá Hùng và chúc tết anh em công an trại tù. Mục sư đề nghị chụp ảnh kỷ niệm với trung tá Hùng, nhưng trung tá từ chối khéo.
Chắc mọi người còn nhớ, Ms. Dương Kim Khải bị bắt giữa tháng 8/ 2010 và 4 anh chị em cũng bị bắt liên tiếp đó. Khi bắt Ms. Khải rồi, CA ép ông viết thư về căn dặn vợ, con rằng bố đi truyền Đạo 4 ngày. CA thân trinh đem thư về nhà Ms. Khải, nhưng rồi nay đến tết vẫn chưa về. CA lại còn bày đặt đem quà tết gồm bánh, kẹo và 200.000VND cho gia đình Ms. Khải. Hình thức bắt bớ 5 người của hội thánh Chuồng Bò, như ở xứ vô chính phủ. Vậy mà Đảng nói xây dựng nhà nước pháp quyền, khi mà ông Nguyễn Phú Trọng, tiến sĩ xây dựng đảng bước lên ngồi ghế tổng bí thư. Nếu thật vậy, ông Trọng cần đổi tên đảng cộng sản cho đúng với tính chất của nó. Chúng tôi khuyên ông Trọng nên đổi tên đảng Cộng sản Việt Nam thành đảng Thổ Phỉ Việt Nam thì đúng với tính đảng của ông hơn.
Sau khi thăm nuôi, đoàn thăm viếng có dịp thông công, cầu nguyện tất niên với con cái Chúa ở Bến Tre. Đây là hội thánh mới được hình thành, do công khó của Ms. Khải. Anh chị em nơi đây đã và đang chịu bắt bớ dữ dội từ công an. Bến Tre là quê hương của 2 tên Việt gian Trần Văn Truyền và Trương Vĩnh Trọng, chúng bị dân oan Bến Tre nguyền rủa đến nỗi không dám về quê. Chúng tôi ước mong con dân Chúa ở khắp nơi nhớ đến bầy chiên ở Bến Tre mà cầu nguyện, vì CA đã đánh người chăn để làm bầy chiên tan lạc.
Đoàn thăm viếng đã về tới Sàigon lúc 15h cùng ngày, trong sự bình an. Chúng tôi cảm tạ Đức Chúa Trời, vì cớ Ngài đã cho chúng tôi có cơ hội đến với anh em còn đang mắc vòng xiềng xích. Nguyện Chúa của mùa xuân sớm giải tán đảng cộng sản Việt Nam, để chẳng còn ai mừng đảng, nhưng chỉ mừng xuân và tôn vinh Đấng ban mùa xuân mới cho dân tộc Việt Nam không còn đảng cộng sản.
Muốn thật hết lòng!
Sài gòn, mùa xuân 2011
TIẾNG NÓI HỘI THÁNH CHUỒNG BÒ (6)
Nhã Ca
Ghi chú
1/ Tôi ms. Thân Văn Trường chịu trách nhiệm về bài này, lấy tên Nhã Ca.
2/ Hình ảnh chụp ở bến Tre, ngày 31/1/2011
Nguồn: http://thongtinberlin.de/thoisuchinhtri/jan2011/dithamnguoitukhitetden.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét