2010/10/27

Thỉnh nguyện thư của giáo dân Cồn Dầu tị nạn gửi Đức Giáo Hoàng

Radio CTM

116 ChungHwa Rd.,
Bade City, Taoyuan County. Taiwan
Tel. 03-217-0429
Cell. +886-987-728-642

Đài Loan ngày 23 tháng 10 năm 2010

Kính Gởi Ban Biên Tập Đài Phát Thanh Chân Trời Mới,
Ngày 5 tháng 9 năm 2010, tôi đã có dịp đến thăm anh chị em giáo dân Cồn Dầu chạy nạn cộng sản đàn áp sang Thái Lan. Tôi đã dâng lễ Chúa Nhật với anh chị em. Tôi đã xúc động trong Thánh Lễ, khi thấy những giọt nước mắt chảy dài trên những gò má tiều tụy, khuôn mặt sợ hãi, lo lắng của anh chị em. Họ khóc vì vui mừng, được tham dự Bí Tích Thánh Thể, rước Chúa vào lòng sau 1 thời gian dài chạy trốn, không được tham dự các bí tích, lương thực của linh hồn.
Sau Thánh Lễ, anh chị em giáo dân Cồn Dầu đã kể lại những nỗi đau khổ, những sự đàn áp dã man của chính quyền cộng sản địa phương. Chặng đường băng đèo vượt suối với bao hiểm nguy từ giây từng phút dài hàng trăm cây số. Tuy đến được đất Thái; nhưng số phận của họ vẫn còn rất bấp bênh. Hiện tại, số đồng bào này đang ở trong tình trạng thiếu thốn về nhiều mặt. Họ phải tự túc ăn ở, tự lo về y tế. Số đông, trong đó các trẻ em chiếm đa số, đều bị bệnh cảm ho…
Trong khi chia sẻ, tâm tình, họ bày tỏ nỗi lo lắng về tương lai của họ. Nỗi sợ hãi lớn nhất của họ là bị trục xuất, bị công an bắt cóc áp giải về nước. Cảm động nhất là đồng bào đều nói, họ lo cho bản thân họ thì ít, mà lo cho gia đình, bà con ở quê nhà đang bị đàn áp, khủng bố và nhiều người còn bị giam giữ thì nhiều.
Ngày 27tháng 9 năm 2010 vừa qua, họ đã cùng ký tên trên một thỉnh nguyện thư đệ trình lên Đức Giáo Hoàng và đã nhờ tôi giúp đỡ đưa vô Tòa Thánh. Bức thư này đã được phiên dịch sang tiếng Ý và tiếng Anh và đã được chuyển tới các giới chức thẩm quyền và văn phòng Đức Thánh Cha bằng phương thức an toàn nhất bảo đảm đến tay Ngài.
Hôm nay, kèm theo thư này, tôi xin gửi đến quý Ban Biên Tập bản chụp bức thư nói trên và xin quý vị vui lòng giúp phổ biến rộng rãi để thông tin cho dư luận ở hải ngoại cũng như trong nước, đặc biệt là trước khi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đưa ra xét xử 6 giáo dân Cồn Dầu vào ngày 27/10/2010 sắp tới đây. Cũng xin quý vị đề nghị với các linh mục ở các giáo xứ phổ biến lá thư này trong các cộng đoàn
Trân trọng
Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Hùng
Ghi Chú:
Vì lý do an ninh, nên chỉ có để tên 5 người ký trong số 47 người cùng ký tên trong thư gởi Đức Giáo Hoàng
Nguồn: http://radiochantroimoi.wordpress.com/2010/10/26/thinh-nguyen-thu-giao-dan-con-dau-ti-nan-gui-duc-giao-hoang/
PDF - 80 kb
Thỉnh nguyện thư gửi Đức Giáo Hoàng-1
PDF - 82.4 kb
Thỉnh nguyện thư gửi Đức Giáo Hoàng-2
PDF - 1 Mb
Thỉnh nguyện thư gửi Đức Giáo Hoàng-3
PDF - 22 kb
Thỉnh nguyện thư gửi Đức Giáo Hoàng-bản tiếng Ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét