2010/10/15

Tâm tình từ Hà Nội gửi bác Võ Hồng

Hương Nguyễn

Tâm tình từ Hà Nội gửi bác Võ Hồng
Bác Võ Hồng kính mến,
Khi cháu viết cho bác những dòng này, là lúc bác đang trải qua những ngày tháng phải đối diện với lao tù tại Việt Nam. Có lẽ, không có nơi đâu như ở đất nước này, người ta lại có thể bị bắt giam vì kêu gọi công dân phải luôn cảnh giác trước hiểm họa xâm lược Trung Quốc. Bằng lời cầu nguyện nhỏ bé của mình, cháu hy vọng rằng, bác luôn giữ được bình an ở nơi đó.
Bác thân mến,
Cháu là một người trẻ được sinh ra, lớn lên và đang học tập tại Việt Nam, nhờ có Internet mà lớp trẻ như cháu được biết nhiều hơn về thực trạng đất nước mình. Cháu đã từng nghĩ đến việc sẽ rủ rê bạn bè lập thành nhóm để cùng nhau ủng hộ phong trào vẽ lên 6 chữ vàng HS - TS - VN - vì hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu. Nhưng thưa thật với bác rằng, cháu chưa đủ can đảm để làm được điều đó.
Kính thưa bác,
Khi được xem những hình ảnh đầu tiên của bác và những người bạn ở vườn hoa Lý Thái Tổ về buổi lên tiếng "Vì ngàn năm Thăng Long - Chống hiểm họa Bắc triều", cháu thực sự đã rất xúc động. Đó không chỉ là thứ tình cảm bình thường, mà còn là sự ngưỡng mộ và kính phục tinh thần can đảm vì những ưu tư trăn trở của bác và mọi người.
Cháu cứ tự hỏi mình: "Làm sao bác và những người khác có thể từ bỏ sự an bình và đầy đủ vật chất ở nơi bác đang có cuộc sống yên ổn để trở về?". Rồi cháu nhận ra rằng, cũng như chúng cháu, bác và những người Việt Nam ở khắp nơi trên trái đất này, đều có chung một thứ tình yêu thiêng liêng đối với nơi đã sinh ra mình. Cháu biết, bác có thể cất thứ tình yêu đó vào sâu trong lòng mình, rồi tiếp tục sống một cuộc đời hạnh phúc như bao người khác, nhưng bác đã không làm thế, bác lựa chọn cách dấn thân, không phải vì tương lai của mình, mà vì tương lai của lớp trẻ chúng cháu, và vì tương lai của cả một dân tộc. Vì thế, bác đã chọn cách trở về dù biết rằng có nhiều chông gai và trắc trở đang đợi mình. Cháu thực sự ngưỡng mộ bác vì điều này.
Bác biết không, khi đọc được bản tin thông báo về việc bác bị bắt giam. Cháu không thấy bất ngờ nhiều nữa, mà cháu cảm thấy buồn vô cùng. Làm sao việc mặc áo kêu gọi cảnh tỉnh trước hiểm họa Bắc triều lại có thể là tội danh được hả bác? Chỉ có một đất nước đến thời mạt vận, thì những người yêu nước mới bị tống giam. Cháu được biết, bác còn có gia đình và con cái, có lẽ con của bác cũng trạc tuổi cháu, và bạn ấy sẽ không bao giờ hiểu được rằng, vì sao người mẹ của mình, lại bị bắt chỉ vì yêu Tổ quốc.
Bác thân mến,
Không có điển tích hay bài học lịch sử nào, có thể đi vào lòng lớp trẻ, bằng chính tình yêu và sự hy sinh dành cho đất nước mình của những người mẹ. Thật lòng mình, cháu muốn được gửi đến bác, lời tri ân và cám ơn sâu sắc nhất vì bài học yêu nước mà bác đã viết. Hôm nay, bằng sự quả cảm của mình, bác và những người bạn của bác, đã tiếp thêm tinh thần cho cháu, cho những người trẻ như cháu, và chúng cháu có lẽ, đã hết sợ.
Trong khuôn khổ ngắn gọn của lá thư này, cháu xin được gửi đến bác lời chúc sức khỏe và bình an. Cháu tin rằng, nếu còn có liêm sỹ và tự trọng với nhân dân mình, thì những người đã bắt giữ bác, sẽ phải để bác trở về với gia đình trong thời gian sớm nhất. Nếu có dịp, nhất định cháu sẽ gặp bác, để được siết tay và ôm hôn bác, một người mẹ đã dạy cháu yêu quê hương mình hơn.
Thương mến bác nhiều.
Hương nguyễn
Hà Nội
15/10/2010
Nguồn: http://www.facebook.com/notes/freehongvo/thu-tam-tinh-trong-nuoc-gui-ra-cho-co-hong-vo/157492790951531

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét