2010/10/19

Blogger Anh Ba Sài Gòn bị bắt khẩn cấp

Kim Châm - Radio CTM

Radio Chân Trời Mới
Tin nhanh
18/10/2010
Vào lúc 22:30 phút đêm 18 tháng 10 năm 2010, có đến 6 người ập vào nhà anh Phan Thanh Hải (tức blogger Anh Ba Sài Gòn) đọc lệnh khám xét nhà, tịch thu đồ vật và bắt khẩn cấp anh trước sự chứng kiến của gia đình.
Được biết, doanh nhân Lê Quốc Quyết (em trai của luật sư Lê Quốc Quân) cùng đi chung với anh Ba Sài Gòn vào chiều tối ngày 18/10/2010. Tuy nhiên, hiện nay không ai có thể liên lạc được với anh Quyết.
Anh Ba Sài Gòn là người bạn thường xuất hiện bên cạnh blogger Điếu Cày (người được nhắc đến như vai trò tiên phong của Câu lạc bộ Nhà báo Tự do) trong những ngày anh này chưa bị bắt giam vì “tội trốn thuế”.
JPEG - 39 kb
Blogger Anh Ba Sài Gòn (trái) và blogger Điếu Cày.
Được biết, từ chiều nay, an ninh Việt Nam cũng đã bố trí người theo dõi và canh gác gắt gao trước cửa nhà những blogger có liên quan đến nhóm CLB Nhà báo tự do.
Giới blogger, còn gọi là các nhà dân báo, đang có phong trào kêu gọi lấy ngày 19/10 làm Ngày Bloggers Việt Nam. Theo họ, ngày 19/10, tức ngày anh Điếu Cày mãn hạn tù, là ngày thực sự đáng nhớ của người blogger tiên phong trong việc đòi hỏi nhà nước Việt Nam phải phản ứng mạnh mẽ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ chị Dương Thị Tân (người nhà blogger Điếu Cày) hiện nay anh đã bị di lý về trại giam số 4 đường Phan Đăng Lưu quận Phú Nhuận - đây là trụ sở của cơ quan An ninh điều tra.
Việc blogger Điếu Cày mãn hạn tù là một sự kiện đáng mừng đối với blogger Việt Nam. Trên các blog đã xuất hiện hình ảnh những chiếc áo T-shirt in hình Điếu Cày - như một biểu tượng mới cho tự do thông tin.
Dư luận tin rằng việc bắt giam anh Phan Thanh Hải (blogger anh Ba Sài Gòn) và tăng cường theo sát các blogger khác tại Sài Gòn, có liên hệ đến việc anh Điếu Cày sắp ra tù. Hiện tại, vợ của Ba Sài Gòn đang mang thai và có hai con nhỏ. Gia đình anh đang rất lo lắng trước biến cố quá bất ngờ này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về vụ việc này.
Phóng viên Kim Châm
tường thuật từ Sài Gòn
Nguồn: http://radiochantroimoi.wordpress.com/2010/10/18/blogger-anh-ba-sai-gon-bi-bat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét