2010/09/21

Vài tâm tình gửi đến Gs. Phạm Minh Hoàng

TNT

Kính gửi GS Phạm Minh Hoàng, để dễ bày tỏ sự quý mến cũng như sự khâm phục về một ý chí và tinh thần hy sinh của GS đối với nền dân chủ Việt Nam, Tôi xin được gọi GS bằng anh!
Trước hết, xin gửi đến Anh lời chúc sức khỏe dẫu biết Anh thân đang chốn lao tù. Kính chúc Anh luôn bền bỉ và hiên ngang trước những kẻ bảo quyền của CSVN. Mọi tri thức và thế hệ trẻ Việt Nam yêu chuộng tự do dân chủ, công lý và hòa bình đang đứng về phía Anh.
Xin được giới thiệu Tôi cũng là một trong những đồng nghiệp của Anh trên giảng đường ĐH tại Việt Nam hiện nay. Chỉ vì yêu nghề, yêu sinh viên và các bạn trẻ Tôi vẫn đang tiếp tục giảng dạy trên quê hương, dưới thời trị vị của chủ nghĩa “Cộng Sản” – một chế độ độc tài toàn trị, nhiều bất công, tham nhũng và rất tàn ác.
Trong những ngày qua, cái tên Anh (GS Phạm Minh Hoàng) được nhắc đến nhiều trên các kênh thông tin trong nước cũng như quốc tế, Tôi may mắn được biết đến Anh qua những kênh thông tin này. Tôi thật khâm phục Anh về một tình yêu với quê hương và tình yêu các bạn trẻ Việt Nam. Du học từ những nước tân tiến với nhiều điều kiện tốt nhưng Anh đã không chọn nơi có điều kiện tốt đó. Ngược lại, bằng tình yêu ấy Anh đã trở về Quê hương công tác. Được biết, tại ĐH Bách khoa TPHCM ngoài công tác chuyên môn anh đã giúp được rất nhiều thế hệ SV có được những kỹ năng sống hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội qua các lớp học về “kỹ năng mềm” hay “phát triển lãnh đảo”. Tôi cũng ghi nhận về Anh với những phê bình chính sách của CSVN qua các bài viêt trên blog Phan Kiến Quốc.
Với những cống hiến của anh bao năm qua không những không được CSVN trả ơn. Trái lại, nhằm giữ bằng được cái ghế độc tài để vơ vét bóc lột nhân dân nghèo chúng đã tìm đủ lý do để khép tội Anh. Và giờ đây Anh đang bị đày đọa ở chốn lao tù.
Về phần Tôi, xin được gửi đến Anh những tâm tình bằng cả tấm lòng mình.
Anh hãy cứ hạnh phúc và tự hào mình đã và đang được ở tù vì chính một Việt Nam dân chủ giàu mạnh nay mai, khi mà đất nước Việt Nam với một chính thể đa đảng lãnh đảo. Anh hãy tự hào mình đang bị giam cầm thay cho những người nông dân nghèo khốn khổ.
Trong lúc ở tù Anh nhớ gìn giữ sức khỏe vì mọi người đang chờ Anh, đặc biệt các bạn trẻ SV, và ngay cả Tôi cũng đang chờ Anh. Tôi thật tiếc vì không được biết Anh sớm nếu biết sớm Tôi đã xin làm học trò Anh trong các lớp “kỹ năng mềm” hay “phát triển lãnh đảo” để có thể giúp đỡ được các SV.
Không những Tôi mà rất nhiều tri thức trẻ, những người yêu nước đúng nghĩa họ cũng sẽ theo bước Anh với bao niềm hy vọng cho một Việt Nam dân chủ thật sự, công bằng và văn minh. Một Việt Nam tôn trọng quyền con người, đặc biệt những người nghèo luôn được bảo vệ.
Tôi hy vọng một ngày gần đây tôi cũng bị bắt và Tôi sẽ nhờ mẹ già lo lót mấy tờ giấy có mấy chữ “USD” cho mấy cậu Công an (nghe nói mấy cậu Công an CSVN thích loại giấy này lắm) để được ở cùng phòng với Anh, tranh thủ làm học trò của Anh.
Tất cả chúng ta hãy cất bước lên đường vì dân tộc Việt Nam vì tổ quốc Việt Nam. Chỉ có con đường đa nguyên, đa đảng mới đưa Việt Nam tới một nền dân chủ đích thực – và chỉ có dân chủ mọi người dân Việt Nam mới được làm kiếp người đúng nghĩa.
Cuối cùng kính chúc Anh sức khỏe bền bỉ, kiên cường. Ngày nào chúng tôi cũng nhớ tới Anh.
Chốn lao tù, Anh cứ ca, cứ hát
Hát cho Việt Nan dân chủ mạnh giàu
Hát cho cộng sản nhuộm màu đa nguyên
Viet Nam ngày 19/09/2010
TNT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét