2010/09/26

Sydney hiệp thông cầu nguyện cho Tổ quốc Việt Nam



Lê Hà Giang

Một Lễ cầu nguyện cho giáo dân Cồn Dầu và các Chiến sĩ dân chủ đang bị bạo lực độc tài bách hại tại Việt Nam đã được cử hành tại Thánh đường Saint Felix De Valoix, Sydney, vào tối thứ sáu 24.9 vừa qua.
Trong diễn văn khai mạc Lễ cầu nguyện lúc 19g30, ông Trần Hồng Quân, Đại diện Ban Tổ chức, đã nhấn mạnh đến những tội ác của nhà cầm quyền độc tài hiện nay đối với đồng bào trong nước; cụ thể là những cuộc khủng bố, bắt bớ rất vô lý các nhà Dân chủ cũng như dã tâm cướp đoạt tài sản của người dân Việt Nam, điển hình cụ thể là tại Cồn Dầu. Ông kêu gọi mọi người đêm nay hãy cùng dốc tâm Cầu nguyện Ơn Trên phù hộ cho đất nước và dân tộc sớm thoát khỏi tình trạng đau thương hiện nay.
Sau đó, Linh mục chủ lễ Đinh Văn Trung cầm nến dẫn đầu đoàn người tham dự tiến vào bên trong Thánh đường. Trong thành phần khách quý đến tham dự Lễ cầu nguyện nầy, ngoài qúy vị chức sắc đại diện Phật Giáo Hòa Hảo và Cao Đài Giáo, đặc biệt còn có sự tham dự của quý Tăng ni Phật Giáo Tây Tạng.
Ngay chinh giữa thánh đường, trước cung thánh, một Bàn thờ Tổ quốc Việt Nam được thiết trí đơn giản nhưng rất uy nghi để mọi người cùng lên dâng nến và cầu nguyện.
Tiếp theo phần phát biểu ngắn của Linh mục Đinh Văn Trung, quý chức sắc đại diện Phật Giáo Hòa Hảo và Cao Đài Giáo lần lượt lên phát biểu. Lúc 19g55, qua nối kết trực tuyến của bà Bảo Khánh, đài Việt Nam Sydney Radio, Linh mục Nguyễn Văn Lý từ Nhà Chung, Huế, đã gửi ra lời cảm tạ đồng bào hải ngoại và cầu chúc Lễ cầu nguyện được nhiều ơn Chúa.
Trong phần phát biểu tiếp đó, ông Lê Ánh, đại diện Đảng Việt Tân tại New South Wales, đã đề cập đến sự kiện 4 Đảng viên Việt Tân trong nước đang bị nhà cầm quyền độc tài khủng bố bắt giữ một cách phi lý, và ông đã mời gọi mọi người cùng ký vào Thỉnh Nguyện Thư để cứu những người yêu nước nầy và tiếp tục hiệp thông cầu nguyện cho ánh sáng công lý, nhân quyền và hy vọng chiến thắng bạo lực độc tài đang hủy hoại quê hương.
Tiếp đến, cũng qua nối kết của bà Bảo Khánh, một vị đại diện dân oan Cồn Dầu từ trong nước đã gửi ra lời cảm tạ đồng bào đã nhiệt tình quan tâm và chia sẻ với những khốn khổ của giáo dân Cồn Dầu hiện nay. Sau đó, quý vị đại diện các tổ chức, hội đoàn tham dự đã lần lượt lên dâng nến và cầu nguyện trước bàn thờ Tổ Quốc.
Sau phần hiệp thông cầu nguyện rất cảm động bằng tiếng Tây Tạng trước Bàn thờ Tổ quốc của quý Tăng ni Phật Giáo Tây Tạng, Linh mục Đinh Văn Trung lên phát biểu và cảm tạ mọi người đã đến tham dự Lễ hiệp thông cầu nguyện đêm nay; ngài đã cầu xin Thiên Chúa ban ơn lành cho tất cả mọi người.
Lễ cầu nguyện kết thúc lúc 21g, sau khi mọi người cùng đứng lên hát Kinh Hòa Bình. Sau đó, quý vị quan khách cùng mọi người trở ra sân Thánh đường dùng cà-phê và bánh ngọt do Ban tổ chức khoản đãi. Mọi người lại tiếp tục ký vào Thỉnh Nguyện Thư của Đảng Việt Tân và đóng góp thêm tài chánh hỗ trợ cho giáo dân Cồn Dầu.
Được biết, Lễ cầu nguyện nầy do hai Khối 1706 và 1906 phối hợp với Việt Nam Sydney Radio tổ chức. Trước đây, rất nhiều lần cũng tại Thánh đường nầy, Ban tổ chức nói trên cũng đã tổ chức những lễ cầu nguyện như thế cho quê hương và dân tộc Việt Nam.
JPEG - 55.9 kb
Linh mục Đinh Văn Trung
JPEG - 48.1 kb 
Quý Tăng ni Tây Tạng hiệp thông cầu nguyện trong buổi lễ.
JPEG - 48 kb
Quý vị đại diện các Tổ chức, Đoàn thể đang dâng nến và Cầu nguyện.
JPEG - 149.6 kb 
Ông Lê Ánh, đại diện Đảng Việt Tân tại New South Wales.
JPEG - 152.9 kb
Quý vị quan khách và chức sắc tôn giáo ở hàng ghế đầu.
JPEG - 55.9 kb
Một Tăng sĩ Tây Tạng cùng đồng bào ký Thỉnh Nguyên Thư đòi thả 4 đảng viên Việt Tân đang bị giam cầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét