2010/09/24

Little Saigon: Đảng Việt Tân tổ chức Ngày Tri Ân


Võ Tấn

Little Saigon, Westminster – Vào trưa ngày Thứ Bảy 18/9/2010, đảng bộ Nam Cali thuộc Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng đã tổ chức Ngày Tri Ân để tưởng niệm Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh cùng các KCQ đã hy sinh trên đường xâm nhập về đất mẹ. Nhân dịp này, đại diện cơ sở Việt Tân đã ngỏ lời cảm tạ quý thân hữu, đồng hương từng hỗ trợ các nỗ lực của Việt Tân nhằm sớm đem lại tự do, dân chủ thực sự cho quê hương. Hiện diện tham dự sinh hoạt với địa phương trong Ngày Tri Ân, ông Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch đảng Việt Tân, đã trình bày với đồng hương về biến cố mới đây liên quan đến việc nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ 4 thành viên của tổ chức này. Buổi lễ được bắt đầu lúc 2:30 trưa tại phòng sinh hoạt Việt Báo trên đường Moran, thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ. Trong số quan khách hiện diện, chúng tôi ghi nhận có ông Nguyễn Tấn Lạc (cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali), ô. Nguyễn V. Lực (CĐVN San Diego), ô. Phan Văn (CĐVN Riverside), ô. Nhan Hữu Mai, ô. Vũ Hoàng Hải (VN Quốc Dân đảng), ô. Mai Luông (Hội Đền Hùng San Diego), tiến sĩ Mai Thanh Truyết (Đại Việt Quốc Dân Đảng), ô. Phạm Ngọc Lân (Hội Khoa Học Kỹ Thuật VN), ô. John Nguyễn, cô Trần Kim Ánh (Hội Chuyên Gia), ô. Đoàn Thế Cường (UB Bảo Toàn Đất Tổ), ô. Nguyễn Duy Nghiêu (diễn đàn Tự Do Dân Chủ), bà Madalenna Lài (Nhà Văn Hóa VN), ô. Lý Kiến Trúc (câu lạc bộ Văn Hóa), cụ Nguyễn Tư Mô, nhạc sĩ Trường Hải... Về phía đại diện các cơ quan truyền thông có sự hiện diện của: SBTN, SET-TV, VHN, Little Saigon TV, Little Saigon Radio, Radio TNT, báo Văn Hóa, Người Việt, Viễn Đông, Việt Báo, Freevn.net và khoảng 100 đồng hương. Sau phần nghi thức chào cờ và phút mặc niệm, đại diện đảng bộ Việt Tân Nam Cali là ông Trần Trung Dũng đã ngỏ lời chào mừng quý quan khách và đồng hương.
Kế đó là phần nghi thức tưởng niệm Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và 11 KCQ đã hy sinh vào cuối tháng 8 năm 1987. Trong lúc quý vị quan khách và đồng hương thắp hương trước bàn thờ với di ảnh của 12 kháng chiến quân vị quốc vong thân, ban tổ chức đã tuyên đọc tiểu sử của các KCQ này.
Tiếp theo, Bác sĩ tâm lý Đông Xuyến, thay mặt cho đảng bộ Việt Tân tại địa phương, đã trân trọng gửi lời cảm tạ đến toàn thể quý thân hữu, đồng hương trong nhiều năm qua luôn bền bỉ hỗ trợ các hoạt động của đảng Việt Tân nhằm sớm chấm dứt chế độ độc tài Cộng Sản và đem lại tự do, dân chủ cho Việt Nam. Cuối phần phát biểu của Bác sĩ Đông Xuyến, ban tổ chức trao tặng đến mỗi vị khách tham dự một phần quà lưu niệm tuy đơn sơ nhưng thẩm mỹ và nhiều ý nghĩa.
Đại diện quan khách tham dự được mời phát biểu cảm tưởng là ký giả Bích Huyền và bà Nguyễn Nguyệt Rạng, một thân hữu lâu năm của Việt Tân.
Sau đó là phần trình bày của Chủ tịch đảng Việt Tân về các hoạt động của Đảng Việt Tân, cùng những sự việc về biến cố xảy ra gần đây khi CSVN bắt giữ 4 đảng viên Việt Tân tại Việt Nam. Ông Đỗ Hoàng Điềm đã trình bày bối cảnh hiện nay của Việt Nam và các nỗ lực của đảng Việt Tân nhằm thúc đẩy tiến trình đem lại tự do, dân chủ cho Việt Nam, đặc biệt là trong tình thế mà lãnh thổ đất nước đang bị đe dọa bởi Trung Quốc cùng thái độ ươn hèn của CSVN. Ông cũng cho biết thêm nhiều chi tiết liên quan đến 4 đảng viên Việt Tân mới bị CSVN bắt giữ và kêu gọi đồng hương cùng tiếp tay trong chiến dịch giải cứu 4 người này. Tiếp theo là phần trao đổi ý kiến cởi mở, xây dựng giữa Chủ tịch đảng Việt Tân và quý đồng hương tham dự do Bác sĩ Đông Xuyến phụ trách điều hợp.
Cũng trong buổi sinh hoạt Ngày Tri Ân, ban tổ chức đã trình chiếu hai đoạn video về những ngày đầu thành lập đảng Việt Tân và một số hình ảnh hoạt động của thành viên Việt Tân tại Việt Nam.
Buổi sinh hoạt đã kết thúc lúc 5 giờ chiều cùng ngày. Chúng tôi được Ban tổ chức cho biết toàn bộ chương trình cũng đã được trực tiếp truyền đi trên hệ thống PalTalk qua mạng Internet và hệ thống truyền thanh Radio Tiếng Nước Tôi.
Võ Tấn - tường trình từ Little Saigon
JPEG - 73.4 kb
JPEG - 61.9 kb
Niệm hương trước bàn thờ các KCQ
JPEG - 73.6 kb
Ông Đỗ Hoàng Điềm
JPEG - 74 kb
Nhà báo Lý Kiến Trúc
JPEG - 58.2 kb
Ký giả Bích Huyền
JPEG - 65.8 kb
Bà Nguyễn Nguyệt Rạng
JPEG - 60.3 kb
Triển lãm về các hoạt động của Việt Tân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét