2010/07/28

HS-TS-VN = Danh dự Dân Tộc

Nguyễn văn Tân

Kính thưa Ban biên tập,

Chúng tôi là một số thanh niên sinh sống và làm việc tại TP HCM và tỉnh Đồng Nai. Trong số những anh em chúng tôi, có người đã từng tham gia các cuộc biểu tình vào cuối năm 2007 để phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc trong việc thành lập huyện Tam sa để chính thức quản lý hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của chúng ta.
Những cuộc biểu tình này đã bị chính quyền Việt nam ngăn cản. Chúng tôi có người đã phải bỏ học vì áp lực của nhà trường, sau khi bị công an kêu lên thẩm vấn, làm khó khăn. Từ đó, anh em xuống tinh thần, không dám làm gì, mặc dù sự bức xúc đối với các vấn đề biên giới, hải đảo và chủ quyền đất nước vẫn còn nguyên vẹn.
Vào dịp Tết Canh Dần, chúng tôi thấy một số tờ rơi kêu gọi toàn dân Việt hãy phát huy hào khí dân tộc, chống lại tham vọng xâm lấn của Trung Quốc. Vụ này đã làm cho chúng tôi vô cùng phấn khởi. Ít ra người Việt nam đã không bất lực ngồi yên để bọn Trung Quốc tiếp tục lấn lướt, trước sự đồng lõa của chính quyền hiện nay.

Từ đó, anh em đã bàn bạc với nhau và đi đến quyết định tham gia vào nỗ lực chung này. Từ tháng 4 năm 2010, chúng tôi đã thực hiện một số tờ rơi, trên đó ghi “Hoàng Sa Trường Sa Là Của Việt Nam” và đã đi dán ở một số nơi tại TP HCM và Biên Hòa.
Qua tin tức trên mạng internet, chúng tôi được biết có nhiều thanh niên, sinh viên khắp nơi đã phát huy tinh thần yêu nước, bằng cách viết, vẽ 6 từ “HS – TS – VN”. Chúng tôi tin rằng những việc làm này đang nối kết tuổi trẻ Việt nam và sẽ góp phần dấy lên một phong trào “thanh niên hành động vì đất nước”. Vì đối với chúng tôi, chỉ khi nào thanh niên Việt Nam ý thức được đất nước đang lâm nguy và nhập cuộc bằng nhiều cách thức khác nhau, thì mới hy vọng thay đổi được tình hình, buộc chính quyền Việt Nam phải dứt khoát hơn thái độ đối với bọn bá quyền Trung Quốc.
Để nói lên sức mạnh yêu nước tiềm tàng đang nối kết tuổi trẻ Việt Nam, chúng tôi cố gắng thu lượm các hình ảnh vẽ “HS – TS – VN” ở khắp các miền đất nước đã được phổ biến trên mạng Internet và một bạn trong nhóm đã sáng tác một đoạn nhạc ngắn về “Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam”. Từ các hình ảnh thu lượm và đoạn nhạc ngắn này, chúng tôi đã thực hiện một đoạn video HS.TS.VN = Danh dự Dân Tộc” trên mạng youtube. Chúng tôi xin gửi đến đường nối của đoạn video này và kính mong Ban biên tập cho phổ biến rộng rãi :[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=zWj7LxHWwb0&hl=fr_FR&fs=1]

Kính chúc Ban biên tập được dồi dào sức khoẻ, để phục vụ cho lý tưởng cao đẹp mà trang mạng đã đề ra.
TP HCM, ngày 24 tháng 7 năm 2010
Nhóm Thanh niên Hành động vì Đất nước
Nguyễn văn Tân
Nguồn: http://www.danchimviet.com/archives/14602

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét