2010/06/23

Tâm tình gửi đến nhà văn Trần Khải Thanh Thủy

Tuệ Linh

Úc Châu, ngày 20 tháng 6 năm 2010
Chị Thanh Thủy kính mến !
Đầu thư xin kính chúc chị và gia quyến được mạnh khỏe và bình an ! Chị có khoẻ không? Ở trong tù chắc là khổ nhục lắm chị nhỉ ?
Sống dưới chế độ đầy bất công và thối nát thì em nghĩ sự an lành là một điều mà mọi người dân Việt Nam ở trong nước đang mơ ước phải không chị ?
Không như em ngoài này được may mắn thấy và hiểu thấu được thế nào là bầu trời bình yên, thế nào là “Dân giàu nước mạnh”.
Em thì hay thích mộng mơ nên đã có lần em viết một vở kịch về những người hải ngoải đã cùng nhau quay về dựng cờ tự do để giải thoát cho các chị và những người bị tù đày oan ức ở trong nước, đồng thời cùng nhau hỏi tội lũ “cường hào ác bá” Việt Cộng khiến chúng nó run sợ và phải thoái lui nhượng bộ chính quyền cho người dân, từ đó mọi người đã có quyền quyết định cho tương lai đất nước ,và đã cùng nhau xây dựng được một thể chế đa đảng đa nguyên trên quê hương mình. Cuối cùng thì mọi người cũng đã có được cuộc sống tự do, dân chủ thật sự như những người khác ở bên nước Úc mà em đang sống này.
Đó chỉ là kịch bản vẫn chưa được ai đóng và cũng chỉ đang còn là giấc mơ của em thôi chị ạ ! Tuy nhiên, em tin rằng giấc mơ của em cũng sẽ trở thành sự thật nếu chúng ta có quyết tâm và đồng lòng phải không chị.
Có một lần vì đi vượt biên không thành, em đã bị bắt vào tù hết một tuần lễ, vì còn nhỏ tuổi nên chúng nó đã “khoan hồng” cho về sớm chứ bạn em thì phải vào tù lao động khổ sai một năm lựng đó chị. Tuy chỉ ở tù có một tuần nhưng em đã thấy được sự bất công và “thú tính” của chúng nó. Từ đó em càng nghĩ, càng thấy thương cho chị, phận đàn bà mà phải ngồi tù ba năm rưỡi theo bản án của chúng thì thật là tội nghiệp cho chị quá !
Thôi thì thay những giọt nước mắt bằng hành động cụ thể, em hứa cố gắng làm hết sức của mình để kêu gọi các bạn trẻ tại hải ngoại cùng tiếp tay với em để yêu cầu chính quyền Việt Nam phải trả tự do cho chị và các anh chị khác. Em cũng hứa cầu nguyện cho chị để chị có đủ các ơn soi sáng, luôn can đảm và đầy nghị lực để vượt qua được mọi gian nan, thử thách.
Em mong rằng ngòi bút của chị sẽ càng ngày càng sắt bén hơn, luôn đứng thẳng như cây tre xanh tốt, đâm trúng vào lũ “gian tà”.
Chị Thủy ơi ! Em biết chị đang gặp muôn vàn khó khăn nhưng hãy cố gắng lên và can đảm lên chị nhé!
Em xin dừng viết tại đây và hẹn chị trong những lá thư tới. Cho em gửi lời thăm hỏi đến gia quyến của chị và những người con dân Việt Nam đầy dũng cảm ở trong nước chị nhé.
Em của chị !
Tuệ Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét