2010/05/10

Hàng chữ "HS.TS.VN" được tiếp nối tại Bình Chánh, Thủ Đức

Nguyễn Thành Sơn

Ban biên tập web Việt Tân: Tiết mục "Làng Dân Báo" sẽ giới thiệu thường xuyên đến quý độc giả những bài viết đa dạng từ các cây viết bloggers. Đây là những trăn trở chân thực và "ngoài luồng" của quần chúng Việt Nam.
Xin chuyển đến bạn đọc thêm một bản tin về khẩu hiệu "HS.TS.VN" xuất hiện tại Bình Chánh, Thủ Đức (http://vietinfo.eu/821/93501/ban-doc-viet-khau-hieu-hoang-sa—truong-sa-tai-sai-gon.htm)

Bạn đọc viết: Khẩu hiệu Hoàng Sa - Trường Sa tại Sài Gòn
29-04-2010 19:06
Vừa qua Vietinfo nhận được thư từ bạn Nguyễn Thành Sơn ở Thủ Đức gửi đến. Bạn Nguyễn Thành Sơn cố gắng vượt qua sự hồi hộp, sợ hãi để đi một vài nơi ở Bình Chánh, Thủ Đức và vẽ lên trên tường hàng chữ "HS - TS - VN" như một số bạn đã làm.... Thật chua cay khi yêu nước cũng phải biểu hiện một cách "vụng trộm". BBT xin đăng nguyên văn bức thư và hình ảnh gửi đến.

Kính gửi Ban biên tập trang mạng Vietinfo.
Kính thưa Ban biên tập,
Qua sự tìm kiếm tin tức trên google, tôi đã vào xem trang Vietinfo, trong đó có rất nhiều tin tức hữu ích. Tôi quan tâm đặc biệt đến bài "Giới trẻ dần nhận thức mối đe dọa chủ quyền: Hành động nhỏ cho một thay đổi lớn". Qua bài này, tôi được biết đã có những người thanh niên can đảm giăng biểu ngữ "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" ngay tại thủ đô Hà Nội. Là một người thanh niên, tôi cũng có những bức xúc tương tự. Nhưng trước sự cấm đoán, đàn áp của chính quyền Việt Nam đối với những ai công khai bày tỏ lòng yêu nước như trường hợp của anh Điếu Cày, LS Lê Công Định,... tôi nghĩ rằng sẽ không có ai dám đứng lên công khai nữa.
Nhưng qua các bài viết trên Vietinfo và sau đó tôi tiếp tục tìm kiếm trên mạng, thì thật là bất ngờ, không chỉ có những bạn ờ Hà Nội, mà còn có những bạn ở TP HCM đã bày tỏ lòng yêu nước bằng cách vẽ nhiều khẩu hiệu "HS.TS.VN" ở khắp nơi. Theo tôi, họ viết tắt như vậy cũng là cách hay. Vì một mặt vẫn nói được "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" và một mặt còn biểu lộ sự tức giận đối với chính quyền, trước những bắt bớ đàn áp đối với những ai nói lên lòng yêu nước.
Lời nói của bạn Hoàng Minh trong bài viết làm tôi suy nghĩ nhiều. Là người Việt Nam, ai cũng có con vi rút sợ hãi trong người. Nhưng nếu tiếp tục để nó chế ngự mọi hành động của người Việt Nam, thì tôi nghĩ vận số của đất nước ta sẽ càng lúc càng thê thảm và một ngày kia mảnh đất Việt Nam do ông cha để lại sẽ trở thành một quận huyện của Trung Quốc ! Với suy nghĩ như vậy, tôi đã cố gắng vượt qua sự hồi hộp, sợ hãi để đi một vài nơi ở Bình Chánh, Thủ Đức và vẽ lên trên tường hàng chữ "HS - TS - VN" như một số bạn đã làm. Đây là một đóng góp của tôi vì lòng yêu nước.
Tôi xin gởi đến ban biên tập mấy tấm hình chụp việc làm của tôi và rất mong được phổ biến. Mặc dù nó không được đẹp lắm, nhưng sau khi làm được, tôi đã thấy tôi trưởng thành và tin rằng mình sẽ làm được thêm nhiều việc khác để đóng góp cho đất nước Việt Nam thân yêu.
Thủ Đức, ngày 28 tháng 4 năm 2010
Nguyễn Thành Sơn
JPEG - 38.1 kb
JPEG - 39.5 kb
JPEG - 36.8 kb
JPEG - 48.2 kb
JPEG - 49.3 kb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét