2010/01/29

Cộng Sản Việt Nam Kết Án Nhà Yêu Nước Phạm Thanh Nghiên






VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org - Blog: http://vnctcmd.wordpress.com






****





Ngày 29 tháng 1 năm 2010


Bản Lên Tiếng
Cộng Sản Việt Nam Kết Án Nhà Yêu Nước Phạm Thanh Nghiên

Sau một phiên tòa chưa đầy 4 giờ đồng hồ tại Hải Phòng vào sáng ngày 29/1/2010, CSVN kết án Nhà Yêu Nước Phạm Thanh Nghiên 4 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội danh vi phạm điều 88 – tuyên truyền chống lại nhà nước. Tội trạng của chị là đã viết bài phản đối và kêu gọi mọi người tọa kháng chống Trung Quốc xâm lược, cũng như đã đi thăm viếng các ngư dân bị nạn trên biển Đông.

Trước tòa, chị Phạm Thanh Nghiên khẳng khái phủ nhận các vu cáo vô căn cứ của chế độ. Chị tự cho mình chỉ có một lỗi duy nhất là đã không có phương tiện để thu lại lời kể của từng thân nhân những ngư dân bị hải quân Trung Quốc bắn giết, đánh đập, và cướp bóc, để báo động với cả nước.

Lo sợ trước những bằng chứng mà chị Phạm Thanh Nghiên đưa ra trước tòa, nhà cầm quyền CSVN đã không dám để các đại diện sứ quán và ký giả ngoại quốc đến dự phiên tòa, dù chỉ theo dõi qua màn hình. Ngay cả mẹ của chị Phạm Thanh Nghiên cũng bị công an bao vây tại nhà, không cho đến tòa tham dự phiên xử.

Trong 2 tuần vừa qua, đã có tất cả 15 Nhà Yêu Nước bị bịt miệng bằng những bản án tù nặng nề. Cùng lúc đó, nhà cầm quyền mở diễn đàn cho đại sứ Trung Quốc dạy dỗ cả nước Việt Nam hãy cúi đầu chấp nhận sự xâm lấn ngang ngược của Bắc Kinh trên biển Đông.
Trước những sự kiện này, Đảng Việt Tân khẳng định:
  • Tấm gương Phạm Thanh Nghiên là chứng tích hiển hách của giòng máu con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, và biết bao thế hệ phụ nữ Việt Nam từng chung vai giữ nước.
  • Hiểm họa ngoại xâm từ Trung Quốc đang ngày càng nguy hiểm hơn với sự tiếp tay của nhà cầm quyền CSVN.
  • Sử sách Việt Nam sẽ công minh đối với những người con yêu nước và những kẻ phản bội. Dân tộc Việt Nam sẽ tìm mọi cách bảo vệ đất nước bất chấp sự phản bội của thiểu số lãnh đạo đảng CSVN hiện nay.

Ngày 29 tháng 1 năm 2010
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

---- oOo ----
Lời kêu gọi cuối cùng của chị Phạm Thanh Nghiên trước khi bị bắt đi vào tháng 9/2008:
“50 mươi năm trôi qua [kể từ ngày có công hàm Phạm Văn Đồng] nhưng chúng ta không thể quên. Vì một phần thân thể của đất mẹ vẫn còn bị cắt đứt. Chúng ta không thể cúi đầu. Vì danh dự và tự hào dân tộc vẫn là một vết nhục chưa được xóa nhòa. Chúng ta không thể im lặng. Vì im lặng là đồng ý với hành động bán nước. Chúng ta không thể buông xuôi. Vì mọi sự thờ ơ và buông xuôi sẽ dẫn đến những hành động bán nước tiếp diễn trong tương lai.”
---- oOo ----


Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 - www.viettan.org - vnctcmd.wordpress.com




Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét