2010/01/22

Cộng sản Việt Nam Kết Án 14 Nhà Dân Chủ Yêu Nước




VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org - Blog: http://vnctcmd.wordpress.com
****



Ngày 21 tháng 1 năm 2010

Thông Cáo Báo Chí
Về Việc Cộng sản Việt Nam Kết Án 14 Nhà Dân Chủ Yêu Nước


Trong các ngày 18 và 21 tháng 1 năm 2010, Cộng sản Việt Nam đã xử y án về tội danh "tuyên truyền chống nhà nước" đối với 9 nhà dân chủ trong phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội — các ông Trần Đức Thạch, Phạm Văn Trội, Vũ Hùng — và tại Hải Phòng — các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Kim Nhàn — chỉ vì các vị này đã cùng nhau treo biểu ngữ tuyên nhận Hoàng sa - Trường sa là của Việt Nam.
Ngày 20 tháng 1 năm 2010, Cộng sản Việt Nam đã đổi từ tội danh tuyên truyền chống nhà nước sang tội danh âm mưu lật đổ chế độ và kết án nặng nề đối với 4 nhà dân chủ gồm Kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, Luật sư Lê Công Định, và Kỹ sư Lê Thăng Long. Trước đó, ngày 28 tháng 11 năm 2009, họ cũng đã kết án ông Trần Anh Kim với tội danh tương tự trong phiên tòa tại Thái Bình.
Các hành động của 14 nhà dân chủ nói trên đều xuất phát từ tấm lòng yêu nước chống bá quyền Trung Quốc và đóng góp vào tiến trình thay đổi để có một đất nước tự do, dân chủ và nhân quyền được tôn trọng.
Cả 14 nhà dân chủ đều đã đấu tranh bằng phương pháp bất bạo động, ôn hòa. Một phương pháp mà nhiều dân tộc đã thành công trong việc giải thoát chính mình với tối thiểu đổ vỡ và tổn thất. Đây cũng là phương pháp đang làm các chế độ độc tài trên khắp thế giới lo sợ vì những trò bạo hành của họ đang mất dần tác dụng.
Đảng Việt Tân minh định:
• Qua các phiên tòa, Cộng sản Việt Nam đã tự tô đậm bản chất độc tài, phản dân chủ và chà đạp lên công lý khi dùng những thủ đoạn khủng bố tinh thần, bức cung, thay đổi tội danh để kết án những hành động yêu nước của các nhà dân chủ.
• Bản án và cách hành xử của chế độ chung quanh các phiên tòa còn cho thấy Cộng sản Việt Nam đang lo sợ về phương thức đấu tranh bất bạo động, với làn sóng bất mãn và chống đối của người dân ngày một lan tỏa rộng hơn trong xã hội. Đảng Việt Tân xin kêu gọi mọi người hãy xiển dương tinh thần đấu tranh can đảm của các nhà dân chủ yêu nước, tiếp tay quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động để dấy lên phong trào đối kháng mạnh mẽ tại Việt Nam.
Chỉ trong điều kiện này, chúng ta mới sớm mang lại một xã hội tự do, dân chủ, công lý và văn minh cho đất nước Việt Nam.

---- oOo ----

Ngày 21 tháng 1 năm 2010
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 - www.viettan.org - vnctcmd.wordpress.com

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét