2009/07/04

Giới Thiệu Cẩm Nang Y Tế Bô-xít


Trước mối hiểm họa lớn đang ập xuống hàng triệu đồng bào ruột thịt của chúng ta tại Tây Nguyên và hạ lưu sông Đồng Nai, Đảng Việt Tân xin trân trọng giới thiệu tập Cẩm Nang Y Tế Đối Phó với các Nguy Hại do Khai Thác Bô-xít, với mong ước:

• Góp phần giảm thiểu các thiệt hại, thương đau cho các nạn nhân,

• Nâng cao mức hiểu biết chung về tầm tác hại của việc khai thác bô-xít lên sinh mạng con người mà giới cầm quyền hiện nay đang cố giấu diếm.

Kính mong đồng bào mọi nơi, mọi giới tiếp tay quảng bá. Chúng tôi cũng mong đón nhận các phê bình, góp ý, chỉ dẫn từ các chuyên gia trong ngành môi sinh, y tế và quặng mỏ để bổ túc vào các ấn bản tương lai.

Ngày 3 tháng 7 năm 2009
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

* * * * *

(Trích Lời Mở Đầu)
” …
Trước tình trạng nhân dân bị dấu nhẹm thông tin cho đến khi các dự án bô-xít đã khởi công và thái độ bất chấp của Bộ Chính Trị CSVN, chúng tôi thiết nghĩ người Việt chúng ta cần làm gấp rút hai việc song song: vừa ra sức chặn đứng các quyết định nguy hiểm của giới cầm quyền, vừa phải nghĩ cách bảo vệ những đồng bào đang sinh sống tại Tây Nguyên — những nạn nhân trực tiếp của bô-xít trong những tuần, tháng trước mắt.

Trong tinh thần đó, chúng tôi, một nhóm anh chị em đảng viên Việt Tân đang làm việc trong ngành y tế và ngành khai thác quặng mỏ, gấp rút tổng hợp những dữ kiện, kinh nghiệm từ các cơ quan y tế Mỹ và Canada cũng như từ công nghệ sản xuất nhôm ở Canada và Úc. Trong cẩm nang này, chúng tôi liệt kê những bệnh trạng do việc khai thác bô-xít và tinh luyện nhôm gây ra, với những chỉ dấu để nhận dạng và đối phó.
Hy vọng cẩm nang khiêm nhượng này, sẽ giúp ích phần nào cho đồng bào đang sinh sống quanh các vùng khai thác và nhà máy, cũng như đồng bào sống trong vùng hạ lưu của các giòng nước từ khu chế xuất bô-xít thải ra.

Chúng tôi cũng hy vọng cẩm nang này sẽ là bước khởi đầu cho những tài liệu y tế khác ngày một hữu ích hơn cho đồng bào ruột thịt của chúng ta tại Tây Nguyên.

Thay mặt nhóm biên soạn
Bác sĩ Trần Đức Tường


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét