2011/08/15

Dân Làm Báo lên tiếng về trang blog mạo danh

Chúng tôi xin đăng tải nguyên văn thông báo sau đây của trang Dân Làm Báo để tránh các hiểu lầm và không rơi vào âm mưu ly gián của kẻ gian.,,Đảng Việt Tân ủng hộ mọi nỗ lực mở rộng làng báo lề trái để đưa tin tức trung thực và đầy đủ đến đồng bào chúng ta. Và để đạt được mục tiêu đó, mọi hành động mạo danh, đánh cắp bài vở, tẩy sửa nội dung không có sự cho phép của tác giả, v.v… đều cần được đưa ra ánh sáng dư luận để mọi người đề phòng và xa lánh.

Ban Biên Tập WebVT

=======================

 

Thông báo về việc tấn công, quy kết và lập lờ trang Dân Làm Báo


T trong bóng ti:

Bt đu vào lúc 12 gi trưa 02.08.2011, ngày x phúc thm Ts Cù Huy Hà Vũ, công an mng (CAM) đã tn công trang danlambaovn.blogspot.com. Cuc tn công này kéo dài cho đến ngày hôm nay và vn tiếp din.
Trong sut 2 tun qua, CAM đã dùng dDos (t chi dch v) đ làm ùn tt giao thông vào Danlambao. Hơn 250 triu truy cp gi đã được to ra bi CAM tn công vào trang danlambaovn. Cuc đánh phá ln th 6 trong năm 2011 đã không gây khó khăn cho các bn đc vào thăm thôn Dân Làm Báo (DLB). Lượng truy cp vn gia tăng vi trung bình là 155.000 lượt mi ngày. Tuy nhiên, h thng phn hi ca công ty Disqus đã không th hot đng và danlambaovn phi tr li vi công ngh Blogspot cũ.
CAM cũng đã mo nhn DLB đ nhn tin đe da ch Bùi Th Minh Hng vi ni dung "Dân Làm Báo đã lên Sơn Tây, và bt ng khi nghe s tht v ch y... ". Đây là mt hành đng mo danh DLB vi mc đích chia r, xúc phm người biu tình yêu nước. Cũng cn nói thêm, không nhng là người nhit tình nht trong các bui biu tình yêu nước, ch Bùi Th Minh Hng còn là người đi đu trong cuc chiến chng tham nhũng Sơn Tây - v vic có liên quan đến nhiu quan chc. Chính vì vy mà bn chúng thường xuyên đe da, khng b ch Hng.
Trong thi gian gn đây, đã có rt nhiu comment có cùng mt IP, nhưng dùng nick khác nhau gi vào DLB vi nhng li l thô tc v cá nhân ch Hng. DLB đã ngay lp tc xóa b khi phát hin. DLB chân thành xin li ch Hng v vic này.
Trong quá trình b CA thm vn khi b bt gi, mt s người biu tình ti Sài Gòn và Hà Ni có tr li là đc thông tin biu tình trên mt s trang blog và internet, trong đó có Danlambao. Cơ quan CA đã tìm cách gây chia r bng cách vu cáo: DLB là trang mng phn đng và do mt đng phái được cho là "khng b" nước ngoài lp nên. DLB bác b cáo buc vu khng này và khng đnh: Dân Làm Báo không liên quan đến bt c đng phái nào.
Trang DLB đã b chn tường la bi mt s nhà cung cp dch v Vit Nam. C th là nhà mng VNPT và FPT Hà Ni. Tuy nhiên, cũng vi các nhà mng này, bn đc các khu vc khác như Sài Gòn, Vinh, Cn Thơ... vn truy cp bình thường.
Nhng hành đng tn công trang blog, mo danh, vu khng ca CAM cho thy DLB đã tr thành mc tiêu phi dp cho bng được và ch trương bt ming thông tin đc lp, t do và đa chiu ti Vit Nam vn ngày càng gia tăng.

Đến màn hình VTV1:
Trong chương trình thi s 15' nhm vu khng, bôi nh Ts Cù Huy Hà Vũ vào ti ngày 04.08.2011 trên VTV1, mt kênh truyn hình chính quy ca đng và nhà nước Vit Nam, đã nói rng: “Trên các trang web ca bn phn đng trong và ngoài nước như Đi Thoi, Đàn Chim Vit, Dân Làm Báo, Radio Chân Tri Mi ca t chc phn đng lưu vong Vit Tân đăng ti hàng trăm bài viết tuyên truyn chng phá đt nước, vu cáo các cơ quan bo v pháp lut ca Vit Nam, xuyên tc ni dung v án, kích đng cho rng Cù Huy Hà Vũ không có ti…
Vi nhng tuyên truyn gi di, nhng quy kết tùy tin và ngay trước mt là nhng dàn dng h cp nhm vu khng và bôi nh Ts Cù Huy Hà Vũ, DLB không xem nhng quy kết ca VTV1 có bt kỳ mt giá tr nào. Tuy nhiên, trong tinh thn tôn trng s tht và trân quý các bn đc trong thôn, Dân Làm Báo nhân dp này mt ln na khng đnh:
1. Trang blog Dân Làm Báo hoàn toàn đc lp, không liên quan hay trc thuc đng Vit Tân hoc bt kỳ mt t chc đng phái chính tr nào.
2. Nhng anh ch em thc hin Dân Làm Báo không có ai đang là đng viên Vit Tân hay là thành viên ca bt kỳ mt đng phái nào.
3. Dân Làm Báo ra đi vi hoài bão góp phn xây dng mt phong trào dân báo đ phá v bưng bít thông tin và t đó góp phn nh trong vic xây dng mt đt nước Vit Nam công bng, t do và dân ch. Đ có th thc hin hoài bão này, Dân Làm Báo ch trương hot đng truyn thông đc lp và phi đng phái.

3. Và ti Hi Ngoi:
Ti Úc châu, mt trang blog mang tên Dân Làm Blog đã copy bài v, hình nh, cách trang trí ca Dân Làm Báo. 100% bài v đang có ca trang này đu sao bn y nguyên t Dân Làm Báo. Trong trang blog này h đã:
§                     Dùng nguyên văn ni dung bài viết, hình nh trang trí ca Dân Làm Báo nhưng sa ngun dn (hyperlink) do Danlambao thiết kế sang danlamblog.
§                     mt s bài đi tên tác gi t tác-gi (danlambao) sang tác-gi (danlb) và đi c hyperlink.
§                     Đi tên nhng bài viết ký tên danlambaovn.blogspot.com thành danlamblog.wordpress.com
§                     Đa ch liên lc ca danlambao là lienlacdanlambao@gmail.com thì trang blog này s dng lienlacdanlamblogvn@gmail.com.
"Du n" khác bit ca trang blog này là:
Khu hiu ca trang blog Dân Làm Blog là "Vượt tường la! Hot đng mng, cùng thay đi xã hi". Đây là ch đ ca Đi Hi Thanh Niên Sinh Viên Vit Nam Thế Gii Kỳ 6 mà Mng Lưới Lên Đường là ban t chc.
Mc Vượt Tường La ca trang Dân Làm Blog gm nhng tài liu được ly t trang No Firewall.
Chính vì s copy, sa đi mp m ca nhng người thc hin trang Danlamblog mà Dân Làm Báo nhn được khá nhiu câu hi rng đây có phi là trang d phòng ca Danlambao hay không? DLB khng đnh rng DLB không có mt liên h gì vi trang blog đó. 
Mc tiêu và ý đ ca nhng cá nhân / t chc thc hin trang y xin đ cho dư lun phán xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét